SAU 20.000KM NHỮNG CHI TIẾT NÀO CỦA XE CẦN BẢO DƯỠNG

Sau hành trình 20.000km là một mốc thời gian quan trọng mà nhiều chi tiết trên xe máy cần được bảo dưỡng và thay thế, vì vậy bạn phải lưu ý đến những chi tiết sau.

Lốp xe

Đối với đa số lốp xe máy hiện nay sau 20.000km sử dụng đều sẽ mòn đi rất nhiều và đây là thời điểm chúng ta nên thay mới.

Một số loại lốp có thể chưa mòn nhiều nhưng cao su lốp thì đã bị chai cứng với khoảng thời gian sử dụng trên, vẫn cần thay thế để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

Lốp xe khi bị quá mòn hoặc chai cứng sẽ dễ dẫn đến trượt bánh khi chạy, gây nguy hiểm cho người lái.

Dầu phanh

Cái này rất ít người để ý nhưng nó cũng khá quan trọng đấy! cảm giác phanh có tốt hay không cũng phụ thuộc nhiều vào chất lượng của dầu phanh.

Dầu phanh sau khoảng 2 năm sử dụng đã dần bị biến chất, khả năng chịu lực nén cũng không còn cao làm hiệu quả của phanh bị giảm đi, hệ thống phanh không được nhạy.

Nước làm mát

Sau 20.000km sử dụng là thời điểm mà hệ thống làm mát đặc biệt là nước làm mát của xe máy đã mất dần tính dẫn nhiệt và có thể đóng cặn bẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ.

Ảnh hưởng dễ nhận thấy khi nước làm mát quá lâu không được thay thế là động cơ sẽ dễ bị quá nhiệt, nước làm mát bị sôi. Tốt nhất bạn nên thay thế đúng định kỳ.

Cần lưu ý, trước khi thay mới nước làm mát mới thì két nước và đường dẫn nước trong động cơ cần được xúc rửa sạch trước.

Bố thắng

Một bộ phận rất quan trọng trên xe sau hành trình dài chính là bố thắng đã mòn gần hết, nên được thay thế.

Nhưng điều này còn tùy thuộc vào cách chạy xe của mỗi người mà bố thắng có thể sẽ cần thay thế sớm hơn.

Nếu vẫn duy trì sử dụng khi bố thắng đã mòn hết sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất phanh hoặc hư luôn đĩa thắng.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.