LỰA CHỌN KHÓA CHỐNG TRỘM PHÙ HỢP CHO XE MÁY

Sau khi mua xe máy, không ít người dùng quyết định lắp thêm trang bị chống trộm để tránh mất cắp. Thông thường được các cửa hàng phụ kiện có thể kể đến hệ thống báo động, hệ thống khóa động cơ hay hộp đen theo dõi.

Những những loại trang bị này thường có giá khoảng từ một đến vài triệu đồng. Ngoài ra, khi lắp đặt sẽ can thiệp vào hệ thống điện của xe , chẳng hạn như nối nguồn vào ắc-quy, để gắn thiết bị.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí và hạn chế tối thiểu việc thay đổi kết cấu của xe, người dùng vẫn có một vài lựa chọn khác đơn giản hơn. Đó là:

Khóa đĩa phanh

Một biện pháp để khóa bánh xe bên cạnh sử dụng khóa chữ U, khóa càng hay dây xích. Yêu cầu đơn giản là xe cần được trang bị phanh đĩa.

Ưu điểm của khóa đĩa là nhỏ gọn, có thể dễ dàng mang theo và sử dụng ở bất kỳ đâu. Bù lại, kết cấu đơn giản nên khả năng bảo vệ là không cao, có thể xem như một phương pháp hỗ trợ thêm cùng với ổ khóa sẵn có của xe.

Trên thị trường, một bộ khóa đĩa cơ bản có giá trên dưới 100.000 đồng và có thể đắt hơn tùy theo thương hiệu. Đặc biệt, có cả các loại khóa nhập khẩu tích hợp còi báo động khi bị phá khóa có giá hơn 1 triệu đồng.

Khoa tay phanh

Loại này giúp tránh việc xe bị di chuyển khỏi vị trí đậu. Cũng như khóa đĩa, khóa tay phanh cũng thuận tiện cho việc sử dụng nhưng tính an ninh chỉ ở mức tương đối. Giá bán của loại khóa này dao động 100.000-600.000 đồng tùy theo mẫu mã, hãng sản xuất.

Khóa chống đoản

Đối với các dòng xe dùng ổ khóa cơ, nếu chủ xe muốn tăng khả năng chống trộm nhưng không thích khóa thông minh thì có thể cân nhắc chọn khóa chống đoản. So với lắp smartkey thì loại ổ khóa này dễ lắp đặt hơn và có giá thành cũng thấp hơn đáng kể, khoảng 300.000-400.000 đồng.

So với ổ khóa trang bị sẵn theo xe, khóa chống đoản có thiết kế đặc biệt để gây khó khăn cho kẻ gian có ý định phá khóa.

Bên cạnh đó, người dùng có thể yêu cầu lắp thêm bộ báo động tích hợp sẵn trên chìa khóa, nếu có vật lạ tra vào ổ sẽ có tiếng còi báo trộm. Chi phí cộng thêm cũng không đáng kể.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.