CÁCH KHẮC PHỤC XE TAY GA BỊ GIẬT KHI TĂNG TỐC

Bỗng một hôm bạn cảm thấy xe tay ga bị ì, khi lên ga thì có cảm giác máy gào và không tăng tốc như mong đợi, trong trường hợp này bạn có thể thử vệ sinh nồi để khắc phục, nếu vẫn chưa thể khắc phục thì hãy kiểm tra đến những chi tiết khác.

Sau một thời gian sử dụng xe, bụi được sinh ra do ma sát bám vào các trục của đế bố. Việc này làm phần bố thắng không bắt dính, trượt lên chuông làm xe bị rung, công hao phí lớn, xe hao xăng và đây cũng là nguyên nhân gây giật khi tăng tốc ở xe tay ga.

Như vậy khi vệ sinh nồi sau các bạn phải chú ý làm sạch không chỉ mặt bố ba càng, chuông nồi mà còn ở các trục đế ba càng phải đảm bảo bố ba càng không bị sượng khi chuyển động, ngoài ra cũng có thể dùng giấy nhám bo vòng chuông 2-3 lần để cải thiện tình trạng.

Dây Curoa: Có nhiệm vụ truyền lực từ pulley trước đến pulley nồi sau. Khi pulley nồi sau quay làm phát sinh lực ly tâm sẽ đẩy bố ba càng bung ra, bám vào chuông nồi, chuông nồi quay truyền lực qua nhông truyền động bánh, tác động quay bánh xe và đẩy xe chạy.

Nếu dây Curoa bị giãn, nứt điều này có thể ảnh hưởng đến truyền động của xe và làm cho xe tay ga bị giật khi tăng tốc. Cần thay mới dây curoa để khắc phục.

Lò xo bố 3 càng: Các bạn cũng nên kiểm tra 3 lò xo bố ba càng khi xe tay ga bị giật, khựng. Trường hợp này thường xuất hiện ở một vài dòng xe tay ga sử dụng khoảng 6000 - 10000 Km thì lò xo bố ba càng bị giãn, hoặc giãn không đều, sẽ gây đàn hồi không tốt để hỗ trợ cho bố trong việc "bắt" chuông. Lúc này xe sẽ bị gõ lóc cóc ở ga nhỏ do lò xo yếu, bố ba càng bung ra quá sớm, khi tăng tốc ở tốc độ cao, xe bị khựng do lò xo không hỗ trợ được bố trong việc ép chuông.

Kim phun xăng: Với những dòng tay ga Fi thì việc kim phun xăng điện tử bị bẩn, nghẹt sẽ gây tình trạng thiếu xăng, hụp khi lên ga. Vì thế bạn nên vệ sinh kim phun xăng điện tử theo chu kỳ bảo dưỡng để xe tay ga không bị hụp khi lên ga.

Bugi và phần lọc gió: Ngoài những nguyên nhân trên thì bugi và lọc gió có vấn đề cũng sẽ ảnh hưởng đến tình trạng vận hành của xe tay ga, bạn cũng nên kiểm tra và thay mới nếu cần thiết, đặc biệt với những xe bị ngập nước chết máy.

Bi nồi: Nếu kiểm tra thấy bi nồi bị móp thì đừng ngần ngại thay mới nhé, vì đây là nguyên nhân hàng đầu gây tình trạng xe tay ga bị giật khi tăng tốc nhé.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.