CÔNG DỤNG CỦA TRỢ LỰC CÔN TAY LÀ GÌ
Trợ lực côn tay là phụ kiện hữu dụng đối với những chiếc xe có tay côn nặng, và tất nhiên nó cũng có ưu nhược điểm.
Hiểu một cách đơn giản, trợ lực côn giúp tay côn được nhẹ hơn, giúp người sử dụng xe không bị mỏi tay do bộ ly hợp quá nặng hoặc phải điều khiển xe trong một thời gian dài.
Phân loại trợ lực côn
Có 2 loại trợ lực côn thông dụng hiện nay, một là trợ lực côn sử dụng dầu thường xuất hiện trên các mẫu mô tô Ducati, còn loại thứ 2 là trợ lực cơ (đây là loại đa số dân chơi hay độ).
Trợ lực dầu trên Ducati thì vô đối nhưng giá cũng rất cao nên khả năng rất ít người chơi được, ở đây chúng ta sẽ nói đến loại trợ lực thứ 2 đó là trợ lực cơ mà được nhiều người sử dụng.
Nguyên lý hoạt động
Trợ lực cơ của côn tay hoạt động theo nguyên lý đòn bẩy, giúp côn nhẹ hơn đồng thời khoảng bóp tay côn cũng dài hơn tầm 30%.
Ví dụ, nếu trước đây bạn chỉ cần bóp tay côn vào 3cm là đã cắt ly hợp, nhưng khi lắp trợ lực côn vào thì phải bóp tay côn vào đến 4cm thì mới cắt hết được ly hợp của xe. Cũng vì thế mà lực bóp côn nhẹ hơn.
Vậy nên chỉ lắp thêm trợ lực côn khi bộ ly hợp quá nặng, côn ngắn làm khó điều khiển.
Với những chiếc xe côn tay 150cc trở xuống hiện nay thì món đồ chơi này thực sự không mấy cần thiết, bởi ly hợp cũng nhẹ trong khi hành trình côn cũng đã dài rồi. Nếu lắp thêm trợ lực có thể dẫn đến xe không thể ngắt hết ly hợp, dễ làm chai cháy các lá bố bên trong.
Tóm lại là món đồ chơi này rất đơn giản và cũng rẻ, nếu thấy cần thiết thì bạn cứ độ vào xe. Vì nó sẽ chẳng làm ảnh hưởng gì đến độ bền của xe.
Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.