THÔNG SỐ VÀ CHỈ SỐ NHIỆT BUGI XE MÁY

Chức năng hoạt động của bugi không phải ai ai cũng hiểu rõ về nó, vậy các thông số kỹ thuật trên bugi có ý nghĩa là gì và nên chọn bugi loại nào phù hợp với xe máy của mình.

Các chỉ số của bugi xe máy

Bugi là một bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến khả năng vận hành của động cơ xe máy. Chúng có nhiệm vụ đốt cháy hỗn hợp khí và nhiên liệu, bên cạnh đó bugi phải tản nhiệt thật nhanh để giảm bớt áp lực trong buồng đốt.

- C: bugi cho xe máy thông thường, đường kính răng bugi là 10mm, cho ta biết đường kính ren và lục giác (tức là có thể mở bằng chì khóa số mấy)

- P: loại cách điện lộ ngoài, chỉ số đặc điểm cấu tạo, chủ yếu liên quan tới hình dạng của điện cực trung tâm

- R: loại bugi có điện trở chống nhiễu.

- 6: độ nóng-lạnh là 6, đây là chỉ số nhiệt của bugi rất quan trọng, chỉ số này thay đổi từ 2 (nóng nhất) tới 12 (lạnh nhất). Độ nóng - lạnh của bugi ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả đánh lửa của bugi, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của xe: Xe chạy có êm không?, Xe chạy có bốc không?, Xe khởi động có dễ không?...

- E: chiều dài chân bugi là 19 mm, là loại bugi chân dài dùng cho xe Future II, Future NEO

- A: chấu bugi loại đặt biệt, là chỉ số đặc điểm chế tạo: S (SA) lọai thường, A hoặc C lọai đặc biệt, GP hoặc GV dùng cho xe đua có điện cực làm bằng kim loại hiếm, P có điện cực làm bằng Platinum

- 9 : khoảng cách đánh lửa 0,9 mm, đây là chỉ số ký hiệu khe hở, nếu trên ký hiệu của một bugi không có số cuối cùng, khe hở đánh lửa sẽ để theo tiêu chuẩn là 0.6 ~ 0.7 mm.

Các loại Bugi phổ biến hiện nay

Bugi Denso: có khả năng đánh lửa cực kì tốt do đầu đánh lửa cực kì nhỏ (0.4mm so với 2mm của Bu-gi thường) giúp đốt cháy nhiên liệu triệt để, gia tăng sức mạnh cho động cơ, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ phù hợp với mọi điều kiện giao thông tại trung tâm thành phố hay ngoại thành.

Bugi NGK: được người sử dụng xe máy lựa chọn vì phù hợp với khả năng vận hành xe trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. 

Bugi NKG Iridium: có khả năng đánh lửa cực kì tốt nhờ đầu bugi đánh lửa cực kì nhỏ, giúp đốt cháy nhiên liệu triệt để, gia tăng sức mạnh cho động cơ, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ. Bugi NGK Iridium khuyến cáo sử dụng được 50.000km, được sản xuất tại Nhật Bản.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.