NHỮNG THÓI QUEN KHÔNG TỐT LÀM GIẢM HIỆU SUẤT XE MÁY

Sau một thời gian sử dụng xe máy, việc không chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ khiến xe xuống cấp, kém an toàn. Xe sẽ có hiện tượng bị giảm công suất, trở nên ỳ, không còn bốc và xuất hiện âm thanh lạ

Các chuyên gia cho biết việc sử dụng xe nhưng không thay dầu nhớt và bảo dưỡng định kỳ có thể khiến xe vận hành tốn xăng, nhanh nóng máy, giảm công suất, động cơ bị mài mòn nhanh chóng. Điều này dẫn nhiều bộ phận bị hỏng như xích cam, biên xe, phớt đồng xupap, cam cò, xéc-măng, pít-tông, xy-lanh…

Để có được trạng thái hoạt động tốt, bảo đảm an toàn khi vận hành, xe máy cần được bảo dưỡng và chăm sóc thường xuyên.

Theo khuyến cáo từ các hãng xe máy, người sử dụng nên tham gia đầy đủ chương trình bảo dưỡng xe định kỳ miễn phí trong vòng 3 năm đầu, giúp xe duy trì sức bền và tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.

Tại Việt Nam, do điều kiện đường sá bụi bặm và thời tiết khá khắc nghiệt, chủ xe được khuyến nghị bảo dưỡng xe định kỳ 4 tháng/lần. Trong trường hợp đã chạy 2.000-3.000 km, xe nên được thay dầu nhớt hoặc nước làm mát để tăng khả năng bôi trơn, giảm nhiệt và nâng cấp động cơ.

Bên cạnh đó, người dùng nên bảo dưỡng xe tại các đại lý chính hãng, bởi hầu hết quy trình chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa được các đại lý kiểm soát chặt chẽ. Người dùng có thể yên tâm về quy trình làm việc cũng như trình độ của đội ngũ kỹ thuật viên.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.