DẤU HIỆU NHẬN BIẾT PHUỘC NHÚN XE BỊ HỎNG

Giảm xóc hay còn gọi là phuộc nhún trên xe máy là một trong những bộ không thể thiếu trong hệ thống vận hành trên xe máy. Nhiệm vụ chính là chống và giảm xóc cho xe, qua đó đem lại sự thoải mái, êm ái khi vận hành trên những cung đường khác nhau. Vì vậy, bạn cần phát hiện sớm các dấu hiệu hư hỏng của giảm xóc để kịp thời sửa chữa và thay thế.

Các dấu hiệu cảnh báo phuộc nhún có vấn đề

Bộ phận giảm xóc phát ra tiếng kêu

- Trong quá trình vận hành, bỗng nhiên bộ phận giảm xóc có tiếng kêu cót két. Đó là dấu hiệu cho thấy hệ thống giảm xóc trên chiếc xe của bạn có vấn đề. Có thể ống giảm xóc đã bị méo, lò xo bị gỉ, cọ xát vào ống bọc và thân xi-lanh. Đối với loại xe nữ dùng giảm xóc càng, bạc trước có thể đã bị mòn, khô dầu, hoặc nặng hơn thì ti thủy lực đã bị cong…
 
- Để khắc phục bạn cần tháo bộ giảm xóc, nắn lại ti thủy lực bằng dụng cụ chuyên dùng. Nên đến các nơi sửa chữa xe máy tin tưởng, bởi bộ phận này rất dễ bị đổi.

Lệch tay lái

- Nếu xe bạn chở không quá nặng mà lại có cảm giác bị xệ một bên và kèm theo tay lái không cân bằng, đó là biểu hiện cho thấy, xe của bạn có thể đã bị gãy một bên lò xo, hoặc lò xo hai bên có độ cứng không đều nhau, hoặc một cán pít-tông bị cong. Tùy theo nguyên nhân mà thay lò xo hoặc nắn lại cán pít-tông.

Chảy dầu ở hệ thống giảm xóc

- Bạn quan sát nếu ở cuối thân giảm xóc có gỉ dầu bám ướt hoặc khi xe chạy qua các ổ gà phát ra tiếng kêu lộc cộc, điều này nói lên rằng, xe của bạn đã bị chảy dầu ti thủy lực.

- Đối với giảm xóc trước, việc thay dầu dễ dàng hơn vì có cấu tạo tháo rời pít-tông và xi-lanh. Cần đổ dầu giảm xóc đúng chủng loại và lượng. Nếu sau khi thay dầu mà giảm xóc vẫn cứng có nghĩa là lượng dầu đã vượt quá mức quy định, cần xả “air” qua ốc xả ở đáy giảm xóc.

- Đối với giảm xóc sau, do được thiết kế liền nên muốn thay dầu, để cho an toàn bạn nên đưa xe đến những trung tâm sửa xe có uy tín để kiểm tra cho an toàn và chắc chắn nhé.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.