CÁCH XÓA VẾT TRẦY TRÊN XE MÁY TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

Xe máy sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi bị trầy xước, nguyên nhân có thế là do va quẹt trong lúc chạy hoặc gửi tại các bãi giữ xe. Không ít người sử dụng xe máy vẫn duy trì thói quen mỗi năm sẽ đưa xe đi tân trang một lần. Dán lại lớp decal hay sơn lại lớp sơn cho xe. Nhưng việc làm này rất tốn chi phí và thời gian.

Chuẩn bị dụng cụ

- Đầu tiên bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết:

- Một lọ sơn xe máy cùng màu với xe

- Một số tờ giấy nhám nước loại mịn

- Một hộp đánh bóng sơn xe 

- Một cái khăn vải mịn, khăn phải sạch và tốt. 

- Một ít bông gòn, nước sạch cùng một ít xăng.

Cách thực hiện

Bước 1: Lau sạch khu vực xung quanh chỗ bị xước bằng khăn vải mềm để loại bỏ các vết đất, bụi bẩn trên vết xước.

Bước 2: Cho một ít nước lên chỗ trầy và đổ nước lên giấy nhám cho ướt. Chúng ta làm vậy để giảm ma sát của giấy nhám và tăng tác dụng chữa vết trầy cho xe ở các công đoạn sau.

Bước 3: Dùng chổi sơn bôi nhẹ một ít sơn cùng màu với màu xe lên vết xước. Đây là phần sơn sẽ bù lại lớp sơn đã mất. Chú ý sơn đều tay, tránh bị vương quá nhiều ra xung quanh, ảnh hưởng đến những phần không bị xước.

Bước 4: Chờ trong một giờ đồng hồ cho lớp sơn khô lại.

Bước 5: Khi lớp sơn đã khô, bạn dùng miếng mút thấm một ít xăng rồi lau sạch những chỗ sơn không may vương ra xung quanh vết xước, lau nhẹ nhàng, tránh bị ảnh hưởng đến lớp sơn ban đầu của xe.

Bước 6: Dùng giấy nhám vuốt nhẹ lên bề mặt vết trầy. Chú ý chỉ vuốt một chiều. Ví dụ đẩy thì nhấn mạnh còn kéo về thì thả lỏng tay. Tuyệt đối không đánh giấy nhám thành vòng tròn.

Bước 7: Dùng khăn mịn lau lại cho sạch nước.

Bước 8: Bước để lấy lại vẻ đẹp cho sơn xe. Các bạn thoa đều một ít chất đánh bóng sơn xe lên lớp sơn xung quanh chỗ trầy và ngay tại chỗ trầy. Lưu ý, đối với chỗ sơn bị trầy quá sâu thì phơi nắng sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Bước 9: Dùng bông gòn hoặc khăn thô có lông sạch đánh mạnh theo hình vòng tròn cho đến khi khô sạch chất đánh bóng. Sau đó thấm chất đánh bóng vào khăn vải mịn hoặc bông gòn xoa nhẹ tay và đều vào khu vực vết trầy cho đến khi láng bóng.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride