NÊN THAY GIẢM XÓC XE MÁY KHI NÀO

Giảm xóc xe máy là bộ phận có nhiệm vụ giảm sự rung chấn cho toàn bộ xe khi đi qua những đoạn đường xấu, qua đó mang lại sự thoải mái  khi vận hành. Thông thường bộ phận giảm xóc bị hư hỏng sẽ có một số dấu hiệu nhận biết. Nếu không khắc phục ngay thì mức chi phí bỏ ra để sửa chữa sẽ càng nhiều hơn.

Một số dấu hiệu hư hỏng thường gặp trên giảm xóc xe máy

Bộ giảm xóc phát ra tiếng kêu

Nếu bạn phát hiện tiếng kêu cót két ở bộ phận giảm xóc thì khả năng là đã có vấn đề hỏng hóc. Tiếng kêu phát ra có thể là do ống giảm xóc bị méo, hoen gỉ hoặc cọ xát vào xilanh và ống bọc.

Bị lệch tay lái

Mặc dù xe vẫn chở đủ tải, nhưng xe vẫn bị xệ một bên làm cho tay lái bị mất cân bằng. Đây cũng được xem là biểu hiện xe có thể bị gãy một bên lò xo hoặc lò xo hai bên có độ cứng không đều nhau hay một cán pít-tông bị cong.

Giảm xóc bị chảy dầu

Nếu phát hiện ở phía dưới phần thân giảm xóc có vết dầu bám ướt hoặc khi xe chạy qua các ổ gà phát ra tiếng kêu lộc cộc và có cảm giác nảy. Đây được xem là dấu hiệu giảm xóc trên xe đã hở phớt, chảy dầu ty thủy lực.

Nếu gặp các biểu hiện đã nói như trên thì bạn cần mang xe ra các tiệm sửa chữa uy tín để khắc phục hệ thống giảm xóc càng sớm càng tốt nhé.

Sử dụng giảm xóc xe máy như thế nào cho đúng cách

Khi chạy một mình hoặc chở người theo sau thì bạn chỉ sử dụng phuộc nhún ở chế độ chạy một mình. Tuy nhiên, nếu bạn chở một người có trọng lượng vượt quá 60 kg, lúc này cần phải tăng đơ phuộc nhún lên mức cao nhằm đảm bảo sức chịu đựng của phuộc nhún.

Không được tháo các ốp nhựa hoặc xát-xi che bên ngoài phuộc nhún sau vì sẽ làm gỉ sét cho lò xo nhún. Chỉ có những loại phuộc nhún đặc biệt dành cho loại xe thể thao mới có thể “lột trần” để tạo nên phong cách trẻ trung.

Một giảm xóc còn tốt là mặt cán pít tông phải sáng bóng suốt chiều dài, lỗ cán pít tông trên xilanh không bị rơ ngang, khi kéo ra, ấn vào, không có màng dầu bám trên bề mặt cán. Để ti giảm xóc theo hướng thẳng đứng, độ chênh lệch cảm giác giữa ấn vào và kéo ra càng lớn càng tốt.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride