MẸO CHĂM SÓC LỐP XE VÀO NGÀY NẮNG

Lái xe trong những ngày nắng nóng không những khiến người lái xe máy trở nên vất vả hơn đồng thời gặp phải những nguy cơ liên quan tới lốp xe nếu không lưu ý tới việc bơm xe đúng cách.

Lốp xe máy nhanh mòn do đâu?

khi lái xe máy, nhất là trong đô thị bạn thường phải liên tục ngừng và chạy, đây được xem là nguyên nhân gây mòn lốp xe máy. Ngoài ra, việc bơm lốp không ruột thừa hay thiếu hơi cũng có khả năng gây ảnh hưởng đến lốp làm cho vỏ xe máy nhanh mòn, giảm tuổi thọ.

Trường hợp lốp xe máy không săm quá non sẽ làm bề mặt tiếp xúc của vỏ và mặt đường tăng lên, tăng độ ma sát. Đây được xem là nguyên nhân làm cho lốp xe máy nhanh mòn hơn. Tình trạng vỏ quá non còn có khả năng gây méo lốp, phình vỏ hoặc làm vỏ mòn không đều.

Cần chú ý nếu như vỏ quá căng sẽ tạo cho người dùng cảm giác không thoải mái khi điều khiển xe. Ngoài ra lốp căng còn gây tình trạng phần giữa của vỏ phải chịu toàn bộ tải trọng của người và cả xe khiến lốp xe máy nhanh mòn làm giảm tuổi thọ lốp xe.

Tăng tuổi thọ của lốp xe máy như thế nào?

Tuổi thọ lốp không săm xe máy có cao hay không còn phụ thuộc vào độ mòn của vân lốp, cụ thể là khi vân lốp mòn đến dưới 1.6mm hoặc mòn đến rãnh phụ của vỏ.

Sau mỗi lần rửa xe bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc lốp để giúp cho lốp xe trông đẹp mắt hơn, đồng thời bảo vệ bề mặt vỏ xe máy luôn có độ đàn hồi cao, mềm dẻo và chống lại những yếu tố xấu từ môi trường tác động như tia UV hay hóa chất sẽ khiến vỏ không ruột xe máy trở nên chai cứng, dễ rạn nứt.

Những lưu ý khi bơm lốp xe máy

Tùy vào từng loại xe và lốp xe thì sẽ có những thông số áp suất an toàn khác nhau, do đó nên tuân theo các thông số do nhà sản xuất đưa ra.

Vào mùa nắng, không nên bơm lốp xe máy quá căng vì do thời tiết nắng nóng có thể tiềm ẩn nguy cơ làm cho lốp bị phình to thậm chí là phát nổ.

Nếu sử dụng các loại bơm tay nên kiểm soát độ căng của lốp vừa phải, tránh để quá căng.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride