CỔ PÔ XE MÁY LÀ GÌ ? VÌ SAO PHẢI BẢO VỆ BỘ PHẬN NÀY

Cổ pô xe máy là gì ?

Là bộ phận có chức năng dẫn khí thải từ đầu bò xuống ống pô. Do đó, khí thải của xe sẽ được lọc trước khi thải ra môi trường. Vị trí cổ pô xe máy ở đâu? Khi quan sát phần thân xe, bạn sẽ thấy phần nối của đầu bò và ống pô.

Vì sao cần phải bảo vệ bộ phần cổ pô

Sau một thời gian dài sử dụng, chúng ta sẽ gặp tình trạng cổ pô bị rỉ sét, bị hở… đây là hệ quả của yếu tố tự nhiên như: đi mưa, bùn đất, bụi bẩn dính vào.

Ngoài việc mất đi yếu tố thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe. Tuy chỉ là một bộ phận nhỏ, nhưng cũng đừng chủ quan mà bỏ qua chi tiết này nhé.

Bảo vệ cổ pô xe máy như thế nào ?

Tình trạng bị rỉ sét: 

Như đã nói ở trên, ngoại trừ yếu tố môi trường,  cổ pô dễ bị rỉ sét còn do vị trí nằm ở gần đầu khí thải của buồng động cơ. Phần khí thải sau khi bị đốt cháy thường có nhiệt độ rất cao, sau đó đi ra cổ pô sẽ làm nóng cổ pô. Ngoài ra, khi nó tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ dẫn tới tình trạng bị rỉ sét.

Cách xử lý: Bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh tẩy rửa chuyên dụng để làm sáng bóng phần cổ pô. Sau đó rửa sạch lại bằng nước, đồng thời bổ sung thêm lớp sơn chống rỉ là được.

Tình trạng hở cổ pô xe máy:

Có một số nguyên nhân làm hở cổ pô xe máy như hỏng ron, lỏng ốc, hay cổ pô bị thủng… Biểu hiện khi bị tình trạng này là xuất hiện những tiếng ồn lớn trong quá trình di chuyển. Hệ quả là, khả năng vận hành của xe cũng không được êm ái như ban đầu.

Với trường hợp cổ pô bị hỏng. Bạn có thể kiểm tra xem phần ốc vít của bị lỏng hay không? Hoặc nếu hỏng do ron thì chỉ cần thay ron là được. 

Đối với trường hợp hổ cổ pô do bị thủng? Vậy bạn có thể can thiệp bằng các mối hàn. Nhưng chỉ nên làm điều này cho các vết thủng nhỏ mà thôi. Mức sửa giao động từ 100 - 150 ngàn đồng.

Còn trong trường hợp hư hỏng nặng, cách tốt nhất là thay mới cổ pô để xe được hoạt động một cách hiệu quả nhất.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride