ĐÔI NÉT VỀ ĐỘNG CƠ BLUE CORE

Kể từ khi ra mắt năm 2014 đến nay, động cơ Blue Core thực sực vẫn không làm người dùng thất vọng. Với phương châm "từng giọt nhiên liệu cho từng khoảnh khắc" , tiết kiệm vượt trội, vận hành êm ái và thân thiện người dùng.

Khái niệm về động cơ Blue Core

Là loại động cơ mới nhất, hiện đại nhất của hãng xe Yamaha. Hãng xe đã không ngừng cải tiến động cơ này để có thể thực hiện được đúng tiêu chí “Từng giọt nhiên liệu cho từng khoảnh khắc".

Những tính năng nổi bật trên động cơ Blue Core

Tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu

Cổng nạp và buồng đốt ở động cơ đều đã được hãng thiết kế lại nhằm tạo hiệu ứng xoáy lốc khiến hỗn hợp xăng khí luôn ở dải tốc độ từ thấp đến cao. 

Với thiết kế buồng đốt dạng bán cầu kích thước nhỏ đã khiến hiệu suất cháy của nhiên liệu được tăng lên một cách tối đa. Đặc biệt, thời điểm đánh lửa cũng đã được thay đổi sao cho phù hợp với từng loại địa hình di chuyển. 

Tăng hiệu quả làm mát máy

Blue Core sử dụng hệ thống quạt gió nhỏ gọn, do đó hiệu quả làm mát rất tối ưu. Thêm nữa, các lá tản nhiệt lại có dạng siêu mỏng nên có thể tăng diện tích tản nhiệt. Ngoài ra, hệ thống động cơ này còn được trang bị vòi phun dầu Piston giúp làm mát nhanh hơn.

Giảm thiểu ma sát động cơ

So với các loại động cơ truyền thống, xi-lanh của động cơ Blue Core có góc nghiêng được cải thiện với tay biên. Với sự thay đổi này, mỗi khi áp suất trong buồng đốt đẩy piston đi xuống sẽ giúp thành xi-lanh không còn bị ma sát quá nhiều. Thêm nữa, với cò mổ dạng con lăn đã giúp tăng công suất, động cơ được giảm tải, hoạt động êm ái hơn.

Ưu điểm của Động cơ Blue-Core

Tiết kiệm nhiên liệu: Nhờ hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tối đa, động cơ Blue Core giúp giảm đến 50% lượng nhiên liệu tiêu thụ, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí xăng.

Hoạt động bền bỉ: Thiết kế tối ưu đến từng chỉ tiết giúp động cơ Blue Core hoạt động ổn định trong một thời gian dài mà không lo hỏng hóc, ít phải sửa chữa.

Lướt đi nhẹ nhàng: Động cơ thế hệ mới cho cảm giác mượt mà khi tăng tốc và dễ dàng điều khiển khi di chuyển trong thành phố.

Vận hành vượt trội: Khả năng tăng tốc mạnh mẽ đậm chất thể thao của động cơ Blue Core giúp người điều khiển thỏa sức thể hiện phong độ trên đường.

Như vậy, có thể khẳng định rằng, những chiếc xe sử dụng động cơ Blue Core thực sự tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, tiết kiệm như thế nào và được bao nhiêu còn phụ thuộc vào yếu tố sử dụng của từng người.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride