CÁCH KHẮC PHỤC ĐÈN BÁO HỘP SỐ XE MÁY KHÔNG SÁNG

Sau khỉ sử dụng một thời gian, đèn báo hộp số trên chiếc xe máy của bạn bỗng dưng không hoạt động. Bạn không biết xử lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân đèn hộp số không sáng

Nguyên nhân khiến đèn báo số xe máy không sáng cũng không quá phức tạp. Có thể là do lò xo ở heo số đã bị mòn khiến chân bị lỏng.

Cách khắc phục

Bước 1: Tìm heo số và bảng đồng hồ. Bạn chỉ cần mở bộ phận này ra và quan sát lò xo đồng thời thực hiện đẩy con heo số. Muốn đến số nào thì gạt số đó. Nếu lò xo bị mòn thì bạn có thể tận dụng dùng lò xo trong ngòi bút hoặc trong bật lửa để nhét vào cho vừa lỗ con heo số.

Bước 2: Tiếp theo, bạn dùng cái T8 để mở mang cá ở gần hộp xích ra. Sau khi tháo mang cá, các bạn lấy T10 để tháo con ốc 10 cụm báo số. Tiếp đó, các bạn dùng tua vít dẹt nhể cái cụm báo số ra để kiểm tra lò xò có hoạt động tốt hay không. Nếu thấy có thành rạch trên lúm đồng báo số thì các bạn nên dùng giấy nhám và vệ sinh lúm đồng báo số cho sạch. 

Bước 3: Tiếp theo bạn lôi lò xo ra. Nếu thấy đầu lò xo bị tù nghĩa là nó đã bị mòn. Lúc này, các bạn sẽ cần thay thế một chiếc lò xo của ngòi bút vào để nó đàn hồi và đẩy cụm số chạm vào lúm đồng báo số. Nếu không muốn thay mới, bạn có thể kéo giãn lò xo cũ rồi cắm nó lại vị trí cũ. Tiếp đó, dùng dao cạo hoặc giấy nhám để có thể làm sạch lúm đồng giúp cần số hoạt động tốt hơn. 

Bước 4: Sau khi lắp ráp lại lò xo xong, bạn đưa cùm báo số vào và lắp con ốc 10 lại.

Bước 5: Vệ sinh sạch sẽ lại cụm báo số, mở khoá, đề máy và sau đó test thử lại để xem có số đã hiện lại đủ chưa là được.

 Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng đèn báo hộp số xe máy không sáng tại nhà đơn giản.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride