IC XE MÁY LÀ GÌ

IC xe máy là bộ phận có kích thước khá nhỏ, nhưng lại tác dụng của nó cực kỳ quan trọng. Những thắc mắc liên quan đến bộ phận IC sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.  

IC xe máy là gì? 

Bất kỳ chiếc xe nào, từ xe số đến tay ga đều cần có thiết bị này. IC xe máy là bộ phận quan trọng, còn được nhiều biker gọi là: ECU, hộp đen, hay một tên gọi khá phổ biến được các tiệm sửa xe gọi: đó là bộ phận đánh lửa.

IC( là viết tắt của Integrated-Circuit), là bộ phận có nhiệm vụ điều khiển hệ thống mạch điện tử. Trong đó, bao gồm từ hệ thống điện tử đơn giản cho đến phức tạp như: nhiên liệu động cơ, điện…

IC xe máy nằm ở đâu?  

Chắc chắn xe nào cũng có IC, nhưng vị trí đặt IC của mỗi xe khác nhau lại khác nhau. Tùy vào từng dòng, IC xe máy có thể được đặt ở dưới yên, sau mặt nạ đầu xe,....

Tác dụng của IC xe máy 

IC xe máy là bộ phận xử lý thao tác của người dùng. Nếu cục IC bị hỏng, mọi “lệnh yêu cầu” bạn thực hiện với xe sẽ không có phản hồi. Để dễ hiểu hơn về tác dụng của nó, cùng xem xét 1 trường hợp cụ thể dưới đây:

Ví dụ: Tác dụng của IC trong việc khởi động xe máy. Ngay khi nhấn nút khởi động, IC sẽ nhận tín hiệu. Sau đó, nó sẽ điều khiển bơm nhiên liệu và hệ thống điện để thực hiện “lệnh khởi động”. Đó chính là tác dụng rõ thấy nhất của IC xe máy.

Cấu tạo IC xe máy 

Nhìn vào một IC xe máy, bạn cũng có thể phần nào biết được cấu tạo của nó. Cấu tạo chính của một cục IC là bộ phận kích lửa. Bên cạnh đó, nó còn được cấu tạo từ các loại dây, với chức năng nhất định, như: 

- Dây kích (thượng nhận diện bằng màu xanh dương sọc vàng)

- Dây mobin sườn (hầu hết dây này đều có màu đen sọc vàng) 

- Dây mobin lửa (dây màu đen sọc đỏ)

- Dây mass (dây có xanh lá cây) 

- Dây tắt máy

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride