CÁCH THÁO ẮC QUY XE HONDA LEAD

Tùy vào mỗi dòng xe máy sẽ có cách tháo bình ắc quy khác nhau khác nhau do vị trí đặt bình ắc quy xe Lead đều không giống nhau. Cùng dịch vụ cứu hộ xe máy - Moto tìm hiểu trong bài dưới đây để có cách mở chính xác ắc quy cho chiếc xe của mình nhé. 

Khi nào cần tháo bình ắc quy xe Lead 

Không phải tự dưng mà muốn tháo bình ắc quy xe Lead, hãy chắc chắn nó phải là chiếc xe của mình. 

Cụ thể hơn khi nào nên tháo ắc quy - là khi chiếc xe bạn có những biểu hiện như hết điện hoặc yếu bình ắc quy như: xe chết máy, không thể nổ máy, khởi động không được, còi xe yếu, đèn xe, xi nhan yếu, đèn pha mờ đi khi dùng còi,... Đây là những trường hợp mà cần tháo bình ắc quy mới có thể sửa chữa được. 

Vị trí bình ắc quy xe Lead

Để biết cách tháo bình ắc quy xe Lead, nhất định phải biết vị trí đặt bình ắc quy trên xe thì mới có thể thao tác được. Với mỗi loại xe, thậm chí là đời xe khác nhau, bình ắc quy cũng được đặt ở những chỗ khác nhau. 

Nếu là Lead đời cũ thì bình ắc quy được đặt ở dưới sàn để chân. Nhưng với các phiên bản đời mới như Lead 125cc của 2018 hay 2019 thì vị trí bình ắc quy đặt ở trước mặt nạ của xe. 

Dựa vào vị trí bình ắc quy nói trên, có thể thấy bình ắc quy xe Lead 2019 giống với phiên bản 2018, và sẽ khác với xe đời cũ. 

Bên cạnh đó, một số đặc điểm bình ắc quy của dòng xe Lead này là: sử dụng là bình 12V-5Ah kín khô, 12V điện áp và 5Ah là dung lượng điện phóng ra 10h là 6 ampe.

Cách tháo bình ắc quy xe Lead

Cách tháo bình ắc quy xe Lead đời mới được cho rằng là dễ thực hiện hơn rất nhiều. Cụ thể, ở phiên bản 125cc, khi phát hiện bình ắc quy hư hỏng hay hết điện, chúng ta chỉ cần mở vỏ mặt nạ ra là thấy ngay được bình. 

Để tháo tấm nhựa mặt nạ, thao tác vô cùng đơn giản, chỉ cần tháo 2 con vít trên mặt mạ. Sau đó, tách dây kết nối và đưa bình ắc quy ra ngoài. Tuy nhiên, cần lưu ý, hãy xác định đúng chiều rút tấm nhựa mặt nạ để đảm bảo không gây hỏng hay trầy xước tấm nhựa này. 

Trong trường hợp nếu bình ắc quy chỉ yếu điện thì chỉ cần sạc điện full bình là được. Tuy nhiên, nếu phát hiện bình bị phồng rộp, rò rỉ hay cháy khét thì nên tiến hành thay mới ngay lập tức.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride