PHÂN BIỆT DẦU NHỚT ĐỘNG CƠ VÀ DẦU THỦY LỰC

Dầu nhớt động cơt và dầu hủy lực đều có công dụng chung là bôi trơn, vừa làm giảm ma sát của động cơ. Vì có chung công giống nhau, nên khiến không ít người gặp khó khăn trong việc phân biệt rõ ràng 2 loại này.

Dầu nhớt động cơ là gì?

Dầu động cơ hay còn gọi là nhớt động cơ là hỗn hợp giữa dầu gốc khoáng hoặc dầu gốc tổng hợp và phụ gia. Công dụng của dầu nhớt động cơ cũng được sử dụng để bôi trơn, làm mát, chống ăn mòn… dành cho động cơ. 

Dầu thủy lực là gì?

Đây là loại dầu nhớt chuyên dụng được sử dụng cho các hệ thống thủy lực. Dầu thủy lực đóng vai trò như các loại dầu nhớt thông thường như: bôi trơn, làm giảm ma sát chuyển động, làm mát động cơ, chống ăn mòn… để máy móc được vận hành ổn định và bền lâu. 

Điểm khác nhau của 2 loại trên là gì ?

Công năng chính: Chức năng cơ bản của dầu thủy lực chính là được sử dụng để truyền áp suất và năng lượng. Còn dầu nhớt động cơ sẽ có công dụng chính là để bôi trơn các bộ phận của động cơ.

Chất phụ gia:

+ Chất chống mài mòn để bảo vệ các bề mặt chịu nhiều ma sát.

+ Chất chống đông: phát huy tác dụng khi máy móc làm việc dưới điều kiện nhiệt độ thấp

+ Chất chống oxy hóa để tuổi thọ của dầu thủy lực được dài lâu hơn

+ Chất chống gỉ giúp các chi tiết của máy không bị han gỉ trong quá trình sử dụng.  

Có thể dùng dầu thủy lực thay cho dầu nhớt động cơ không ?

Độ nhớt và chất lỏng sẽ quyết định phần lớn nhiệt độ dầu mà hệ thống thủy lực có thể hoạt động an toàn. Như vậy, nếu bạn sử dụng dầu nhớt có độ nhớt quá cao so với điều kiện nhà sản xuất cho phép, thì dầu sẽ không chảy đúng cách và bôi trơn không đầy đủ. Hoặc ngược lại, nếu bạn sử dụng dầu động cơ có độ nhớt quá thấp cho phép? Nó sẽ không duy trì độ nhớt tối thiểu cần thiết, và máy móc cũng không được bôi trơn đều đủ. 

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride