XE CÔN TAY NÊN DÙNG LOẠI NHỚT NÀO?

Xe côn tay nên dùng loại nhớt nào ? Việc lựa chọn một loại nhớt tốt cho xe côn tay sẽ giúp xe được vận hành tối ưu và được bảo vệ tuyệt đối. Cùng Zuttoride tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Những điều cần biết về thông số nhớt

So với các dòng xe số và xe tay ga phổ biến trên thị trường, xe côn tay thường mang công suất khá lớn. 

Tùy vào kinh tế của bạn sẽ có hai lựa chọn là dầu nhớt tổng hợp và dầu nhớt bán tổng hợp. Sử dụng dầu nhớt tổng hợp sẽ cho chất lượng tốt hơn nhưng đổi lại giá thành cũng cao hơn. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả bạn có thể sử dụng dầu nhớt bán tổng hợp.

Để đảm bảo khả năng bôi trơn tốt nhất, bạn nên chọn nhớt có chỉ số JASO MA hoặc MA2, với độ nhớt có thể quan tâm như 5w40, 10w40, 10w50… 

Dựa vào mục đích sử dụng: 

+ Nếu chỉ điều khiển xe côn tay trong nội thành, bạn nên chọn độ nhớt 40 như 5w40 hay 10w40. 

+ Nếu khi đi tour, đi phượt thì bạn nên chọn nhớt 50 như 10w50 hay 20w50 để giúp bảo vệ động cơ xe tối nhất. 

Một số loại dầu nhớt tham khảo

Gợi ý bạn các sản phẩm dầu nhớt đến từ những thương hiệu lớn và mang nhiều ưu điểm khác nhau. Cụ thể là:

Dầu nhớt Repsol Racing: Là loại dầu nhớt tổng hợp giúp tăng sức mạnh và độ bền cho động cơ, ngoài ra còn có tiêu chí API SN cấp cao nhất trên thị trường. Công dụng giúp xe côn tay sang số êm làm giảm tiếng ồn.

Dầu nhớt Amsoil Metric Performance 10W40: trong điều kiện khắc nghiệt nhất, động cơ vẫn vận hành trơn tru ở công suất tối đa. Ngoài ra, để làm giảm quá trình oxy hóa, hạn chế bụi bẩn và làm mát cho động cơ, các loại nhớt của nhà Amsoil thường được bổ sung các chất phụ gia.

Dầu nhớt Essenza 4T XR 10W40: Nếu bạn là người yêu tốc độ và thường xuyên có những chuyến đi phượt xa, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Essenza.

Nhớt Shell Advance Ultra 10W40: được đánh giá cao với khả năng giúp sang số êm ái và kéo dài tuổi thọ động cơ.

Nhớt Motul 300V 10W40: là loại dầu nhớt 100% tổng hợp, đạt đủ các tiêu chuẩn về dầu động cơ trên các dòng xe.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride