CÁC KỸ THUẬT LÁI XE KHI ĐI PHƯỢT

Đi phượt bằng xe máy từ lâu đã trở thành thú vui của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn, bạn cần nắm vững những kỹ thuật lái xe cơ bản khi đi phượt. Hãy cùng tìm hiểu các kỹ thuật lái xe khi đi phượt trong bài nhé!

Khi đi phượt 1 mình

Không nên bóp côn khi vào cua

Vào cua là một trong những tình huống dễ xảy ra tai nạn nhất với nhiều biker. Kể cả với những tay lái xe chuyên nghiệp, chuyện té ngã khi ôm cua vẫn xảy ra. Vì vậy hãy luôn kiểm soát tốc độ và về số thấp khi vào cua.

Giảm tốc độ khi qua khúc đường xấu

Với những đoạn đường xấu, đường gồ ghề, nhiều ổ gà, hay đường sình lầy, bạn nên giảm tốc độ để có thể điều khiển xe một cách dễ dàng.

Di chuyển trên các đoạn đường xấu nên đi ở số thấp, lúc này lực kéo của máy khá mạnh có thể giúp bạn dễ dàng vượt qua những chướng ngại nhưng không khiến xe lao đi quá nhanh.

Khi đi đường đèo dốc

Chuyện vượt đèo thì chưa bao giờ dễ dàng. Để qua đèo an toàn, người mới cần nắm vững một số kỹ thuật cơ bản, bởi vì nếu chẳng may gặp tai nạn trên đoạn đường không có rào chắn thì rất nguy hiểm.

Đầu tiên hãy luôn duy trì ở số thấp, tùy theo độ dốc mà về các số 2 hoặc 3 để xe có đủ lực kéo. 

Không nên vượt quá tốc độ 40 km/h. Nếu thấy có những người chạy nhanh thì kệ họ, hãy nhớ rằng bạn đang đi du lịch và tận hưởng, không phải đang đua bơi.

Nên cho xe dừng nghỉ một chút sau những chặng lên dốc liên tục, điều này giảm tình trang bị bó máy do quá nóng hay động cơ xe bị tuột hơi.

Khi đi phượt theo đoàn

Không được vượt người dẫn đoàn

Vai trò của người dẫn đoàn cực kỳ quan trọng trong các nhóm phượt. Vì người dẫn đoàn luôn đi trước tiên, sẽ nắm bắt được tình hình phía trước và ra hiệu để cả đoàn đi sau có cách xử lý tình huống phù hợp.

Đi sau người dẫn đoàn không chỉ giúp bạn đi đến đúng nơi cần đến với đoàn mà còn giúp cả đoàn không bị tách nhau. 

Tuân thủ hiệu lệnh của Libero

Libero là người điều phối và sắp xếp các thành viên trong đoàn nhằm hạn chế tình trạng tách đoàn, đi lạc. Vì vậy họ biết rất nhiều kỹ thuật cơ bản khi đi phượt.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride