SẼ CÓ HẬU QUẢ GÌ NẾU RÔ TƠ ĐỀ BỊ HỎNG

Xe máy đề không nổ thì có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Nhưng nếu nguyên nhân đến từ củ đề, thì rất có thể là do rô tơ đề xe máy bị hỏng gây nên.

Cấu tạo Rô tơ đề xe máy

Rô tơ là một bộ phận cấu thành nên củ đề xe máy. Trong đó củ đề gồm 2 phần chính là Rotor và Stator.

Rô tơ là phần cuộn dây đồng được quấn lên một trục giữa với số vòng xác định. Cuộn dây tạo ra điện trường thay đổi. Từ đó lực từ được sinh ra làm quay cuộn dây gắn với trục giữa. 

Phần trục giữa của mô tơ đề được kết nối với trục cơ của động cơ đốt trong trên xe máy, giúp kéo động cơ đốt trong nổ được.

Nguyên nhân rô tơ đề xe máy bị hỏng? 

Xe máy bấm nút khởi động nhưng không nổ? Nguyên nhân được nhiều người nghĩ đến nhất là củ đề bị hỏng. Nhưng bạn có biết, củ đề bị hỏng lại do rất nhiều lý do khác gây nên, một trong số đó là rô tơ đề xe máy bị hỏng. 

Hậu quả rô tơ đề của xe máy bị hỏng 

Rô tơ đề xe máy bị hỏng khi cuộn dây cảm ứng điện từ bị hỏng, bị om, bị cháy. Hậu quả sẽ khiến cho cuộn dây bị mất khả năng cảm ứng điện từ. Bạn sẽ thấy thông qua tình trạng xe máy không đề được, hoặc đôi khi dẫn đến tình trạng chết máy giữa đường. 

Cách kiểm tra rô tơ đề xe máy bị hỏng

Đầu tiên, bật ổ khóa, nếu đèn đồng hồ vẫn sáng, bấm nút đề nhưng không nghe thấy tiếng động cơ? Điều này có nghĩa là nguồn điện cung cấp lên nút đề đang bị hỏng, có vấn đề. 

Nhưng nếu bấm nút đề vẫn nghe tiếng kêu tức là điện vẫn được truyền đến rơ le đề, vẫn phát điện ở rơ le đề. Bỏ qua phần bị hỏng điện, thì trường hợp này rất có thể rô tơ đề xe máy bị hỏng. 

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride