CÁCH TÍNH MỨC TIÊU HAO XĂNG TRÊN XE MÁY

Các hãng xe đều công bố mức tiêu hao nhiên liệu của xe trên website chính thức của họ. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là con số từ phía nhà sản xuất đưa ra. Bởi số liệu tiêu thụ xăng được tính khi xe hoạt động trong điều kiện hoàn hảo, không chịu quá nhiều tác động từ bên ngoài… Còn khi chạy thực tế, con số tiêu hao này sẽ thay đổi.

Cách tính mức tiêu hao nhiên liệu cho xe

Ghi lại số km hiện tại và đổ đầy bình

Việc đầu tiên bạn cần làm chính là khi lại số km đã đi được. Sau đó hãy tới thẳng trạm xăng và đổ đầy bình. Để cho việc tính toán được chuẩn xác nhất, bạn hãy đảm bảo bình đã hết xăng hoặc không đáng kể. Tại bước này, bạn hãy ghi lại số lít xăng đã đổ nhé.

Chạy xe trong điều kiện bình thường

Bạn thường chạy xe trên những cung đường nào? Tốc độ khi chạy xe thông thường là bao nhiêu? Để tính mức tiêu hao nhiên liệu cho xe được đúng nhất, bạn hãy di chuyển trên những đoạn đường thường đi với cùng một vận tốc. 

Lưu ý, bạn nên chạy xe ở vận tốc 40 - 50km/h nếu di chuyển trong phố nhé. Lúc này, bạn chỉ cần chạy xe cho đến khi lượng xăng còn lại không đáng kể. Như vậy, số liệu thu được sẽ ít sai lệch hơn.

Ghi lại số km (ODO) mới

Sau khi hoàn thành bước 2, bạn hãy kiểm tra đồng hồ của xe để xem số km hiện tại là bao nhiêu nhé. Và cách tính mức tiêu hao nhiên liệu cho xe sẽ được tính theo công thức sau: 

Mức tiêu hao xăng (lít/ 100km) = Số lít xăng đã đổ / (ODO mới - ODO cũ) x 100

Những lưu ý để tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy

+ Không để xe chở quá tải trọng

+ Tắt máy khi dừng đèn đỏ hoặc dừng xe nếu thời gian trên 30s

+ Không chạy xe khi lốp bị mềm

+ Bảo dưỡng xe định kỳ

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride