NGUYÊN NHÂN LỐP BỊ MÒN BẤT THƯỜNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Vào một ngày bạn phát hiện ra lốp xe bị mòn một cách bất thường? Lốp bị mòn 1 bên mặc dù cảm giác lái xe bình thường? Nếu không có hướng xử lý kịp thời khi xe bị mòn lốp thì rất dễ gây nguy hiểm cho người điều khiển xe máy cũng như các phương tiện khác khi đang lưu thông trên đường bởi nguy cơ nổ lốp lớn, dễ gây tai nạn. 

Nguyên nhân lốp xe máy bị mòn

Bị mòn một vị trí cố định

Nguyên nhân chủ yếu là vốn dĩ do lốp xe bị mòn sẵn. Hoặc phần cấu tạo xe đã gặp vấn đề hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Cách khắc phục: Thường xuyên chú ý kiểm tra và nắm rõ tình trạng của bánh và lốp xe. Đặc biệt là khi không may di chuyển trúng ổ gà hoặc gặp phải những đoạn đường xấu; Lúc xe đang ở tốc độ cao, khó kiểm soát.

Bị mòn 1 trong 2 bên

Nguyên nhân cao là do bạc đạn (ổ bi) của bánh xe bị giãn lỏng. Mặt khác, lỗi giảm xóc xuống cấp cũng tác động lên phanh xe gây lệch hướng, khiến lốp xe bị mòn 1 bên một cách bất thường.

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra phần bạc đạn và theo dõi cẩn thận trạng thái giảm xóc của xe.

Bị mòn dọc tâm lốp

Do sức ép do bơm quá mức áp suất dễ gây nên tình trạng phần giữa của bề mặt lốp bị nhô ra, nhiều hơn so với 2 bên thành. Do đó, vị trí đường dọc thẳng ở tâm lốp sẽ chịu nhiều lực ma sát hơn.

Cách khắc phục: Mỗi lần bơm, bạn nên để ý sử dụng đồng hồ đo áp suất. Từ đó, bạn có thể biết được chính xác áp suất lốp, rồi nâng hoặc hạ hợp lý để cân bằng theo đúng tiêu chuẩn được khuyến cáo từ nhà sản xuất.

Lốp bị mòn cả hai bên

Một chiếc lốp mềm hơi đồng nghĩa với áp suất của lốp đang ở mức thấp. Điều này sẽ khiến khả năng bám đường của lốp ở mức không tốt. Khi thành lốp xe bị bè sang 2 bên, hiển nhiên sẽ gặp phải vấn đề bị bào mòn nhiều hơn là ở phần trung tâm như thông thường.

Cách khắc phục: Theo khuyến cáo, bạn nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên. Đơn vị đo sẽ được tính bằng Kg/cm2, PSI, KPa và Bar. Đồng thời, mỗi size vỏ sẽ có áp suất lốp khác nhau.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride