CÁCH KHẮC PHỤC XE MÁY BỊ SÔI KÉT NƯỚC

Hiện tượng xe máy bị sôi két nước làm cho tình trạng động cơ bị nóng bất thường. Khi xe di chuyển sẽ có mùi khét hoặc có khói bay ra từ động cơ và két nước.

Dấu hiệu xe bị sôi két nước

+ Máy xe nóng một cách bất thường.

+ Có mùi khét hoặc khói bốc ra từ động cơ và két nước của xe. 

+ Nước làm mát bị trào ra ngoài

Nguyên nhân bị sôi két nước là gì ?

Do hệ thống nước làm mát gặp sự cố. Trong đó lại có nhiều nguyên nhân dẫn đến hư hỏng hệ thống nước làm mát động cơ như:

+ Lượng nước làm mát không đủ hoặc không lưu thông.

+ Do người sử dụng xe không thường xuyên thay nước mát định kỳ.

+ Rò rỉ nước mát cũng là nguyên nhân khiến xe máy bị hao nước làm mát.

+ Hỏng van hằng nhiệt

+ Trào nước từ bình phụ

+ Hỏng bơm nước, quạt làm mát

Cách khắc phục

Tùy vào những nguyên nhân sẽ có cách khắc phục phù hợp:

+ Nếu bị tắc két nước thì bạn cần thông tắc các chất cặn trong két. Thay nước mát cho xe định kỳ để đảm bảo đông cơ vận hành ổn định. Tránh nhanh nóng máy.

+ Nếu do hỏng van hằng nhiệt thì bạn cần kiểm tra điều chỉnh van hằng nhiệt. Trong trường hợp van bị hỏng thì cần bố trí thay thế kịp thời.

+ Nếu do đường ống dẫn nước mát bị rò rỉ thì bạn cần sử dụng keo gắn chuyên dụng để khắc phục bít các vết hở nhỏ trên đường ống gây rò rỉ nước. Với những vết vỡ, nứt ống lớn thì bạn phải thay thế các ống dẫn này. Giá các đường ống dẫn này cũng không quá đắt.

+ Nếu két nước bị sôi do trào nước từ bình phụ thì bạn nên kiểm tra hệ thống làm mát xe, kiểm tra ống nối két bình phụ. Thường xuyên thay nước làm mát cho động cơ tránh để lâu ngày khi hoạt động và nước mát hết tác dụng làm máy nhanh nóng.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride