CÓ NHỮNG LOẠI ĐÈN XE MÁY MÁY NÀO VÀ CÔNG DỤNG THỰC SỰ LÀ gÌ?

Hiện nay, các phương tiện giao thông đều có trang bị đầy đủ các loại đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giúp đảm bảo an toàn giao thông. Qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu xem đèn xe máy có những loại nào và công dụng ra sao.

Đèn pha (trước) xe máy

Đèn pha xe máy hiện nay được trang bị đầy đủ và rất hiện đại dành cho từng loại xe, từng mức giá. Bộ phận này giúp soi sáng đường đi cho người lái, giúp tăng khả năng nhận diện phương tiện trong đêm và từ đó, giúp chiếc xe di chuyển an toàn và hiệu quả hơn trong nhiều loại điều kiện khác nhau.

Hiện nay, trên thị trường thì đèn xe máy được chia làm 2 loại chính bao gồm đèn led và đèn halogen là các loại đèn được trang bị nguyên bản trên xe.

Đèn xi nhan xe máy

Ngoài tầm quan trọng của đèn pha xe máy được nhắc đến ở trên thì trên chiếc xe còn sở hữu một bộ đèn không kém quan trọng khác đó là đèn xi nhan.

Xi nhan xe máy được sử dụng như một bộ đèn báo hiệu cho người đi đường biết dự định di chuyển của người điều khiển xe máy. Đây là một bộ đèn hết sức cần thiết và góp phần lớn vào việc đảm bảo an toàn giao thông cho người tham gia giao thông trên đường, đặc biệt là môi trường đô thị.

Đèn hậu xe máy

Trên các loại xe máy, một bộ đèn khá quan trọng nữa đó chính là đèn hậu. Đèn hậu trên xe máy thường được đặt ở chính giữa ở phần đuôi xe và bộ đèn này được sử dụng để thông báo cho người phía sau biết về tình trạng cũng như nhận diện của xe máy trên đường vào buổi đêm.

Khi sử dụng phanh, bộ đèn này sẽ sáng lên và báo hiệu cho người di chuyển phía sau biết được hành vi sử dụng của người đi trước.

Các loại bóng đèn xe máy

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại bóng đèn sử dụng cho đèn pha, xi nhan của xe môtô, xe máy như đèn xenon, đèn bi-xenon, đèn Halogen, đèn LED 3 chân xe máy, đèn phản quang xe máy… Tât cả những loại đèn độ dành cho xe máy này thường cho cường độ ánh sáng mạnh, tầm nhìn xa hơn so với bóng nguyên bản trên xe.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride