SẼ RA SAO NÉU KHÔNG THAY MỚI ẮC QUY VÀ BUGI ĐỊNH KỲ?

Không riêng gì ô tô mà kể cả xe máy đều có những món phụ tùng cần được thay thế và bảo dưỡng định kỳ để duy trì khả năng hoạt động ổn định của xe. Tiêu biểu chính là bình điện (ắc quy) và bugi.

Tất cả các nhà sản xuất xe máy đều khuyến cáo người dùng nên thay thế định kỳ bình điện và bugi, ở những khoảng thời gian khác nhau.

Trên thực tế, vẫn còn nhiều người chưa lưu tâm đến vấn đề này và dẫn đến những tình huống phải đẩy bộ xe ngoài đường vì đột nhiên động cơ không thể khởi động.

Nguyên nhân là bình điện được sử dụng nó sẽ giảm dần khả năng tích trữ điện năng, sẽ đến thời điểm nó không còn khả năng giữ điện và thế là làm xe tắt máy một cách bất ngờ và không thể khởi động xe lại được.

Theo khuyến cáo của nhiều nhà sản xuất xe máy, bình điện (ắc quy) nếu là loại nước thì nên được thay thế sau 2 năm sử dụng, còn đối với bình điện loại khô thì nên được thay thế sau 3 năm sử dụng.

Trong khi đối với bugi thì tình trạng tương tự cũng xảy ra, bởi sau thời gian dài sử dụng thì bộ phận đánh lửa của xe cũng có thể bất ngờ ngừng hoạt động.

Chưa kể, còn rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra hư hỏng sớm cho bugi như là việc xe bị hở bạc, vào nước, hoặc hòa khí không phù hợp.

Còn với bugi xe máy, đa số đều nên được thay thế sau khoảng từ 13.000 – 16.000 km sử dụng.

Mặc dù chưa có dấu hiệu hư hỏng thì bạn cũng nên thay thế định kỳ ắc quy và bugi khi đến hạn. Đừng để đến lúc phải đẩy bộ xe rồi mới hối hận.

Chưa kể, khi xe bất chợt ngừng hoạt động thì đa số người dùng đều không biết được nguyên nhân hư hỏng, lúc đó chẳng may đưa xe vào những tiệm sửa chữa không uy tín thì lại bị ‘vẽ ra’ nhiều hư hỏng khác khiến bạn tốn thêm tiền, trong khi chỉ cần thay thế bình điện hoặc bugi là xong.

Nếu không muốn phải đẩy bộ xe thì bạn buộc phải quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng xe.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride