CÁCH NHẬN BIẾT BẠC ĐẠN BÁNH XE ĐANG HỎNG

Trường hợp này thường xảy ra khi những chiếc xe hay chạy qua đường ngập nước hoặc chở nặng, bạc đạn (vòng bi) thường hay gặp hư hỏng và khi không phát hiện sớm rất có thể bạn sẽ phải dẫn bộ xe.

Một khi để bạc đạn bị hỏng nặng thì bánh xe sẽ nghiêng qua một bên và xoay rất nặng, tất nhiên lúc này bạn chẳng thể nào chạy được nữa, thậm chí nó còn làm hư vài bộ phận liên quan như là sên và đĩa thắng.

Cách đơn giản nhất để phát hiện bạc đạn bánh trước đang gặp hư hỏng đó chính là dựa vào cảm giác lái, nếu bạn cảm giác mỗi khi bẻ lái bánh xe lại có một độ trễ nhất định, lúc này giữa tay lái và bánh xe sẽ có độ rơ. Khả năng cao bạc đạn đã gặp hư hỏng.

Còn với bánh sau, bạn sẽ dựng chống đứng của xe lên và dùng tay lắc thử bánh xe, nếu nó có độ rơ thì chứng tỏ bạc đạn đang gặp hư hỏng.

Bánh xe chạy cảm giác nặng một cách bất thường hoặc phát ra tiếng kêu từ bạc đạn cũng là dấu hiệu nhận biết hư hỏng này.

Một khi đã phát hiện ra có vấn đề ở bạc đạn của bánh xe thì mình bạn nên đi thay ngay lập tức, bởi nó rất nhanh chóng hỏng nặng và việc phải đẩy bộ xe là vấn đề rất khó tránh khỏi.

Trên thực tế, bộ phận bạc đạn bánh xe cũng cần được bảo dưỡng, khoản 1 năm 1 lần hoặc những lúc sửa tháo bánh xe ra thì bạn cũng nên kiểm tra và bôi mỡ lại cho nó nếu có thể.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride