KHI LỌC XĂNG XE MÁY QUÁ BẨN !

 Tuy chỉ là một bộ phận nhỏ nhưng để lọc xăng quá bẩn sẽ làm động cơ bị giảm công suất, thậm chí là xe khó hoặc không khởi động được.

Lọc xăng là bộ phận giúp lọc sạch các cặn bẩn có trong nhiên liệu trước khi đưa vào động cơ để đốt cháy.

Bởi trong xăng hoàn toàn có thể chứa những cặn bẩn và cả bình nhiên liệu lâu ngày cũng có thể gây rỉ sét sinh ra các bụi kim loại…

Nếu không có lọc xăng những tạp chất trên sẽ làm tắc kim phun hoặc bộ chế hòa khí, làm động cơ ngừng hoạt động.

Sau một thời gian dài sử dụng lọc xăng cũng bám đầy những cặn bẩn, lúc này khả năng lọc xăng cũng kém dần và có thể gây ra tình trạng thiếu xăng đưa vào động cơ nên sẽ cần thay mới.

Theo như khuyến cáo của các nhà sản xuất lọc xăng nên được thay thế sau mỗi 12.000km, nhưng thực tế anh em hoàn toàn có thể tăng thời gian sử dụng lên nhiều hơn.

Vì trên thực tế, nhiều xe được sử dụng đến cả 20.000km thì vẫn hoạt động bình thường, do lọc xăng bẩn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Ví dụ, trường hợp bạn đổ toàn xăng sạch thì lọc xăng rất ít bẩn, ngược lại nếu chẳng may đổ trúng xăng bẩn, để nước vào hoặc bình xăng rỉ thì tất nhiên sẽ khác.

Theo khuyến cáo, cứ sau mỗi 20.000km người dùng có thể tự tháo ra để kiểm tra nếu biết cách hoặc nhờ các nhân viên kỹ thuật kiểm tra giúp khi đưa xe đi bảo dưỡng.

Trường hợp thấy lọc xăng quá bẩn thì có thể cho thay mới còn không thì chỉ vệ sinh qua và tái sử dụng lại được.

Tùy vào loại xe mà giá của lọc xăng có thể giao động từ vài chục nghìn đồng đến hơn 300 nghìn đồng, thế nên nó sẽ gây lãng phí nếu chưa nhất thiết cần thay mới.

Đối với xe máy sử dụng bộ chế hòa khí lọc xăng được đặt ngay giữa ống dẫn, hình dạng như một chiếc phễu. Rất dễ thay thế hoặc kiểm tra.

Còn với xe máy sử dụng phun xăng điện tử, lọc xăng nằm ngay dưới bơm và được đặt bên trong bình xăng, việc tháo lắp lúc này cũng khó hơn và yêu cầu có kỹ thuật, thế nên không khuyến khích người không am hiểu tự làm ở nhà.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride