CÁCH XỬ LÝ KHI ẮC QUY XE MÁY HẾT ĐIỆN

Sau thời gian dài không sử dụng và cũng quên đề nổ, đa số những chiếc xe máy sẽ hết điện bình và làm bạn không thể đề máy lên được. Để khắc phục hãy theo cùng theo dõi bài dưới đây.

Đầu tiên, để nhận biết xe hết điện ắc quy hay gặp hư hỏng ở chỗ khác thì rất đơn giản, bật chìa khóa và mở công tắt đèn xe nếu khi bấm đề mà đèn trên bảng đồng hồ yếu lại và không đề nổ máy được thì gần như chắc chắn đó là do điện bình ắc quy yếu.

Với những xe có cần đạp thì đơn giản rồi, bạn chỉ cần đạp cho xe nổ máy.

Riêng với những dòng xe phun xăng điện tử thì khi điện bình ắc quy hết dù có đạp xe cũng khó nổ máy, chưa kể đến những dòng xe côn tay và xe tay ga không có cần đạp.

Lúc này nhiều người thường chọn giải pháp đẩy xe ra tiệm bên ngoài để sửa chữa, tất nhiên nó không hề tiện tí nào vì có thể tiệm sửa xe ở rất xa.

Vậy nên bạn hãy thử tự sửa chữa ở nhà trước đã. Chỉ cần đấu dây từ bình ắc quy của chiếc xe máy khác trong nhà qua để khởi động lại xe.

Chú ý, lúc đấu nối thì phải để đúng dây âm/dương trên bình ắc quy để tránh gây chập cháy. Cũng nên chọn những loại bình điện có cùng hiệu điện thế để không gây quá tải dẫn đến hư hỏng cho các thiết bị điện trên xe.

Thường cực dương sẽ được lắp dây màu đỏ (ký hiệu dấu +) và có cả phần cao su cách điện đậy trên đầu cực, còn cực âm sẽ là dây đen (ký hiệu dấu -). Nhớ không được lắp sai vì có thể gây nổ bình ắc quy.

Khi đã khởi động được lại xe bạn đã có thể tháo dây đấu nối ra và để động cơ nổ máy tầm 15 phút hoặc hơn để sạc lại bình ắc quy đang hết điện.

Thường sau khi nổ máy một hồi lâu thì điện trong bình ắc quy sẽ được nạp lại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng xe bình thường.

Trường hợp đã để xe nổ máy một hồi lâu nhưng sau khi tắt máy thì bình điện vẫn yếu và không thể đề máy xe thì chứng tỏ nó đã hỏng, buộc phải thay thế bình ắc quy mới.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride