MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ MÀU DÂY ĐIỆN CỦA CÁC HÃNG XE MÁY

Nếu bạn yêu thích tìm tòi tự sửa chữa hay độ các thiết bị điện lên xe thì bài viết dưới đây sẽ giúp ích được rất nhiều cho bạn.

Dây điện chính là một trong những thứ phức tạp nhất có mặt trên xe máy, nhưng nếu biết rõ nhiệm vụ của từng dây thì khi gặp sự cố về điện chúng ta cũng dễ dàng sửa chữa hơn.

Việc nắm chắc được công dụng của từng loại dây điện trên xe còn giúp bạn khi lắp các thiết bị chống trộm hay đèn trợ sáng lên xe dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo và lưu lại để có lúc cần dùng đến.

Đối với hãng Honda

- XANH LÁ CÂY – dây mát (dây điện âm) của cả hệ thống dây điện.

- XANH DƯƠNG – dây đèn pha chạy từ công tắc cốt pha ra bóng trước.

- XANH DƯƠNG SỌC TRẮNG – dây của đồng hồ báo xăng, chạy từ phao báo xăng lên thẳng đồng hồ.

- XANH ĐỌT CHUỐI – dây kèn, chạy từ nút kèn xuống thẳng kèn.

- XANH ĐỌT CHUỐI SỌC ĐỎ – dây báo đèn N, chạy từ chốt báo số lên đồng hồ.

- XANH DƯƠNG SỌC VÀNG – dây kích, chạy từ mâm lửa vào thẳng IC.

- XANH NHẠT – dây xi nhan phải, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau + bóng báo đồng hồ.

- HỒNG – dây báo đèn số 4, chạy từ chốt báo số lên đồng hồ.

- GẠCH (CAM) – dây xi nhan trái, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau + bóng báo đồng hồ.

- ĐỎ – dây lửa, chạy từ bình lên ổ khoá.

- ĐỎ DÂY LỚN – Chạy từ cọc dương (+) của ắc quy đến rơle đề.

- ĐỎ LỚN SỌC TRẮNG – Chạy từ rơle đề đến mô tơ đề.

- VÀNG – dây đèn từ cuộn đèn lên công tắc + chạy vào cục sạc để ổn định đèn pha.

- VÀNG SỌC ĐỎ – dây điều khiển rơle đề, chạy từ nút đề xuống role đề.

- VÀNG SỌC TRẮNG – dây báo lên của đồng hồ báo xăng, chạy từ phao báo xăng lên thẳng đồng hồ.

- TRẮNG – dây sạc bình, chạy từ cuộn đèn vào cục sạc.

- ĐEN – dây lửa bình đã qua ổ khoá, chạy hết các bộ phận.

- ĐEN SỌC ĐỎ – dây mô bin lửa, chạy từ cuộn lửa vào thẳng IC.

- ĐEN SỌC TRẮNG – dây tắt máy, chạy từ ổ khoá xuống thẳng IC.

- ĐEN SỌC VÀNG – dây lửa từ IC chạy ra mobin sườn.

- NÂU – dây đèn sau, chạy từ công tắc đèn xuống đèn sau + bóng táp lô đồng hồ.

- NÂU SỌC TRẮNG – dây đèn sương mù, chạy từ công tắc đèn ra bòng sương mù.

- XÁM – dây lửa nguồn của xi nhan, chạy từ cục nháy lên công tắc xi nhan.

Đối với Yamaha

- Đỏ – dây cọc dương (+) bình ắc quy.

- Nâu – dây công tắc.

- Đen – dây mát (dây điện âm).

- Nâu Đậm ( chocolate) – dây đèn xi nhan trái .

- Xanh Lá Đậm – dây đèn xi nhan phải.

- Nâu sọc Trắng – dây chớp.

- Hồng – dây kèn.

- Vàng (dây chuyển Xanh lá sọc vàng) – dây đèn hậu sau xe.

- Xanh Dương sọc Trắng – dây Rơ le đề .

- Lá cây ( lá cây sọc đen) – dây đèn báo Xăng.

- Vàng – dây đèn pha.

- Lá cây – dây đèn cốt (đèn chiếu gần).

- Xanh Dương – dây đèn đồng hồ.

- Vàng sọc Đỏ – dây nguồn của hệ thống đèn xe.

- Trắng – dây sạc.

- Đen sọc Đỏ – dây lửa.

- Trắng sọc đỏ (Trắng sọc Xanh lá) – dây kích.

- Cam – dây mobin sườn.

Đối với suzuki

- Đen sọc trắng: dây mát (dây điện âm).

- Đỏ – dây cọc dương (+) bình ắc quy.

- Cam – dây dương công tắc.

- Đen – xi nhan trái.

- Xanh lá lợt – xi nhan phải.

- Xanh biển lợt – dây chớp.

- Xanh lá – dây kèn.

- Trắng sọc đen – dây đèn hậu .

- Vàng sọc xanh lá – dây Relay đề.

- Y/Bk (vàng sọc đen), Bk/W (đen sọc trắng) – dây báo xăng.

- Vàng – dây đèn pha.

- Trắng – dây đèn cốt.

- Xám – dây đèn đồng hồ.

- Trắng, xanh lá sọc xanh biển lợt – dây kích.

- Đen sọc vàng – dây mobin.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride