CÁCH LOẠI BỎ RỈ SẺT TRONG BÌNH XĂNG

Sau thời gian dài sử dụng, chiếc xe máy sẽ không thể tránh khỏi tình trạng rỉ sét bên trong bình xăng. Điều này hết sức nghiêm trọng vì nó có thể làm xe không hoạt động hiệu quả.

Nguyên nhân rỉ sét là do không khí ẩm bên trong bình xăng gây ra.

Vậy tại sao xe sử dụng hàng ngày lại không bị mà để lâu ngày thì xảy ra tình trạng này?

Bởi khi xe được sử dụng, xăng sẽ chuyển động bên trong và bám vào thành bình tạo nên lớp bảo vệ, nên không để thành bình tiếp xúc với khí ẩm gây ra rỉ sét.

Còn trường hợp để xe quá lâu ngày không dùng đến thì tất nhiên chẳng có lớp xăng nào được phủ lên thành bình xăng và hiện tượng rỉ sét sẽ bắt đầu xuất hiện.

Bình xăng bị rỉ sét sẽ tạo ra các cặn bẩn là chúng sẽ gây ra hiện nghẹt kim phun hoặc bộ chế hòa khí và thậm chí là cháy cả bơm xăng.

Hiện nay đã có nhiều hóa chất tẩy rỉ sét đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng những hóa chất đó thôi thì chưa đủ, bạn nên sử dụng thêm nước rửa chén.

Sau khi xả bỏ hết xăng cũ trong bình và rửa sơ qua nước, bạn nên tháo luôn bình xăng ra cho dễ xử lý.

Đổ nước rửa chén vào bình và cho nước đầy, sau đó ngâm một lúc. Mục đích là để làm sạch lớp xăng mỏng còn bám trong bình, giúp việc tẩy rỉ sét được hiệu quả hơn.

Tiếp theo hãy dùng vòi xịt nước áp suất cao để làm bay các cặn rỉ bên trong bình xăng, rửa đi rửa lại cho đến khi sạch hết các cặn bẩn.

Với cách này các vết rỉ sét nhẹ đã có thể được loại bỏ, bạn có thể lắp bình xăng vào xe và sử dụng. Nhưng có những chỗ rỉ quá nặng thì cần phải dùng đến hóa chất tẩy rỉ sét chuyên dụng.

Nhưng hãy nhớ rằng việc rửa ban đầu là rất quan trọng để làm cho hóa chất phản ứng hiệu quả hơn. Sử dụng hóa chất tẩy rỉ sét theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đây là quá trình cuối cùng để loại bỏ rỉ sét.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride