NGUYÊN NHÂN KHIẾN ĐỘNG CƠ TIÊU HAO NHIỀU NHỚT

Dù là ô tô hay xe máy thì động cơ đều sẽ tiêu hao nhớt trong quá trình sử dụng, nhưng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào nhiều vấn đề khác nhau. Bạn nên biết để có những hướng giải quyết phù hợp.

Để biết được nhớt tiêu hao nhiều hay ít trong quá trình sử dụng bạn chỉ cần đo bằng cây thăm nhớt (tất nhiên phải nhớ được mức nhớt lúc mới thay vào), đối với một số dòng xe máy còn có sẵn chỗ để xem.

Động cơ đang tiêu hao nhiều nhớt tức là chưa đến thời gian cần thay thế nhưng nhớt đã xuống dưới mức quy định.

Nguyên nhân đầu tiên có thể đến từ việc động cơ bị rò rỉ nhớt, do phốt hoặc ron làm kín bị mòn và rách, trên xe máy hay thấy chỗ lọc nhớt do xiết không kỹ hoặc bị lệch ron khi lắp vào.

Nguyên nhân thứ 2 là do bên trong động cơ gây ra, hở bạc là vấn đề thường thấy. Lúc này bạn sẽ còn thấy khói xe có màu trắng ám xanh.

Đây là một vấn đề nghiêm trọng nên bạn hãy đưa xe đi khắc phục ngay nếu đoán rằng chiếc xe đã bị hở bạc.

Nguyên nhân cuối cùng cũng là hay gặp nhất chính là do cách sử dụng xe. Có thể do xe chở quá nặng, chạy xe nhiều ở tốc độ cao, đi đường đèo dốc nhiều, hệ thống làm mát tản nhiệt kém.

Nếu đúng là do cách sử dụng vậy bạn nên chọn và sử dụng cho xe những loại nhớt tốt hơn để đáp ứng được nhu cầu cần. Cũng nên để ý châm thêm nhớt khi cần, tránh để hụt dẫn đến động cơ gặp hư hỏng.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride