BỊ VA CHẠM XE MÁY MÙA LỄ HỘI CẦN LÀM GÌ ?

Vào các dịp Lễ hay kỳ nghỉ dài ngày các phương tiện tham gia lưu thông trên đường gồm có xe máy thường rất đông đúc và rất dễ va chạm, vậy bạn cần làm gì nếu chẳng may bị tai nạn?

1. Nhanh chóng thoát ra khỏi xe để giảm thiểu bị thương

Trong rất nhiều trường hợp, các thương tích do tai nạn thường không phải diễn ra ngay lúc xảy ra tai nạn mà sau khi va chạm do người lái xe và người ngồi không thoát ra khỏi phương tiện của mình. Vì theo quán tính xe vẫn văng hoặc trượt đi khiến cho người ngồi trên xe hoặc mắc vào xe bị kéo lê đi va chạm vào các vật hoặc trệch sang làn xe đang chạy, thậm chí là xuống thung lũng gây nguy hiểm nghiêm trọng hơn rất nhiều. Các chuyên gia khuyên người đi xe nên nhanh chóng thoát ra khỏi xe của mình khi gặp nạn, nên ưu tiên trước hết là bảo vệ bản thân mình chứ đừng cố bảo vệ xe hay bám theo xe.

2. Bảo vệ đầu là quan trọng nhất

Khi thoát khỏi xe, bạn cần ngay lập tức bảo vệ cơ thể của mình, trong đó việc bảo vệ bộ phận đầu là quan trọng nhất. Cho nên ngay từ đầu bạn cần tuân thủ luật giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn. Về mặt sinh học, đầu chính là bộ phận quan trọng nhất của một cơ thể sống. Những tổn thương ở đầu có thể dẫn tới một loạt vấn đề về sức khỏe và nguy cơ tử vong cao.

3. Chú ý và tránh bị tai nạn tiếp theo sau khi ngã xe

Đôi khi các tai nạn nghiêm trọng không xảy ra ngay sau vụ va chạm đầu tiên nhưng là va chạm lần hai do lúc đó người gặp nạn hốt hoảng và người đi đường thì bị bất ngờ. Cho nên nếu không bình tĩnh thì trong giây phút hoảng loạn này có thể dễ xảy ra tình huống tai nạn lần thứ hai. Vì vậy khi xảy ra tai nạn, chúng ta nên bình tĩnh đối mặt với hiện tại sau khi đứng dậy và đề phòng tránh va chạm từ phía sau. Nếu bị đau không thể di chuyển được, chúng ta nên yêu cầu những người khác giúp điều hướng giao thông để tránh bị tai nạn tiếp theo.

4. Xác định khu vực bị thương

Sau khi di chuyển tới vị trí an toàn, ngay lập tức chúng ta nên kiểm tra khu vực bị tổn thương trên cơ thể. Nếu vết thướng cần phải cầm máu thì thực hiện sơ cứu ngay. Các vết thương khác như gãy xương thì cần cẩn trọng hơn. Nhất là bộ phận cổ nếu không thể di chuyển được thì tốt nhất ngừng hoạt động để nhờ các chuyên gia y tế đến cấp cứu tại hiện trường.

5. Nhờ trợ giúp

Nhiều người nghĩ rằng họ không sao sau va chạm và tiếp tục lái xe. Nhưng đừng bao giờ chủ quan bởi vì chỉ một vụ tai nạn rất chậm cũng có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Thông qua việc xác định khu vực bị thương chúng ta cần đến ngay các chuyên gia y tế để thăm khám. Đồng thời đừng quên liên lạc với cấp cứu và cảnh sát để đảm bảo quyền và lợi ích của các bên khi có tranh chấp.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride