VÌ SAO KHÔNG NÊN BÔI MỠ BÒ VÀO SÊN XE MÁY

Mỡ bò là một chất bôi trơn chi tiết máy hiệu quả nhưng nó không sinh ra để dành cho sên xe máy và mô tô.

Là một chất bôi trơn ở dạng đặc, mỡ bò giúp các chi tiết được êm ái khi vận hành và được sử dụng nhiều ở các máy công nghiệp.

Dù tốt là vậy nhưng không phải cứ chất bôi trơn nào dùng cho sên xe máy cũng hiệu quả.

Sên xe máy không chỉ cần được bôi trơn bên ngoài mà quan trọng hơn hết là nó cần được bôi trơn phía bên trong (vị trí giữa chốt sên và con lăng – mắc sên).

Bởi các chi tiết bên trong sẽ chịu rất nhiều lực và thường bị hao mòn nhiều hơn khi xe vận hành.

Tuy nhiên, mỡ bò lại có dạng đặc khiến nó không thể dễ đi vào bên trong các chốt sên để bôi trơn được, đồng nghĩa hiệu quả bôi trơn là rất kém nó chỉ bám ở mặt ngoài sên.

Đặc biệt là hiện nay một số dòng sên còn có phốt cao su, khiến các chất bôi trơn khó đi vào bên trong sên hơn.

Chưa kể, mỡ có tính bám dính rất cao sẽ làm đất cát bám lên sên nhiều khi xe hoạt động, dẫn đến làm sên và nhông dĩa bị bào mòn nhanh hơn.

Sẽ có nhiều người nói rằng trước đây người ta thường dùng mỡ bôi lên sên xe và vẫn dùng tốt có sao đâu.

Lý do là những chiếc xe thời xưa đều có bọc sên, nên hạn chế được rất nhiều bụi đất bám vào sên. Chưa kể chẳng bao giờ sợi sên được vệ sinh nên ngay từ lúc mới mua cũng đã chất bôi trơn sẵn, người dùng cứ thế bôi mỡ vào thì dung dịch dưỡng sên bên trong cũng được giữ lại.

Đối với xe hiện tại đặc biệt là những chiếc xe côn tay sử dụng sên trần, bạn nên chọn lựa những loại dưỡng sên chuyên dụng để bôi trơn được hiệu quả nhất.

Các dung dịch chuyên dụng khi xịt lên sên chúng sẽ đi sâu vào bên trong đảm bảo được khả năng bôi trơn, chưa kể khi khô lại chúng cũng khó bị văng đi khi xe chạy nhanh và cũng ít bám bụi.

Giá của những dung dịch bôi sên chuyên dụng cũng không quá mắc, mua về sử dụng có khi cả năm mới hết.

Còn với mỡ bò tuyệt đối đừng bôi lên sên xe máy, vì không đảm bảo được tính bôi trơn lại còn làm sên nhanh mòn do bám nhiều bụi đất.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride