NGUYÊN NHÂN XE MÁY BỊ CHAO ĐẢO KHI ĐANG CHẠY

Xe máy bị chao đảo khi đang chạy là một hiện tượng không hiếm gặp, có rất nhiều nguyên nhân gây ra và bạn cần biết để tự khắc phục hoặc đưa xe đi sửa chữa ngay khi phát hiện.

Đa số người dùng đều sử dụng xe máy nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức để nhận biết được tình trạng của xe để đưa đi sửa chữa, và càng ngày dẫn đến những hư hỏng càng thêm trầm trọng.

Thường thì xe máy đã sử dụng lâu ngày, nên gặp phải hiện tượng chao đảo khi chạy là chuyện bình thường. 

Nguyên nhân có thể là do: Lốp mềm, cổ lái cong, phuộc yếu, bánh xe bị cong vênh, bạc đạn bánh xe bị hư…

Việc một chiếc xe gặp hiện tượng chao đảo luôn tiềm ẩn những rủi ro té ngã hoặc va chạm cao, rất mất an toàn.

Đặc biệt đối với những chiếc xe do phái nữ sử dụng, bởi nữ giới thường ít để ý đến, xe có chao đảo thì cũng để đó và sử dụng tiếp đến lúc không chạy được mới mang đi sửa chữa. Lúc này phải tốn nhiều tiền hơn.

Đối với tình trạng cổ lái bị hỏng thì bạn sẽ cảm nhận được khi đánh lái không được mượt, chạy qua ổ gà sẽ còn phát ra tiếng cụp cụp. Lúc này hãy tiến hành ép chảng ba, thay chén cổ.

Với tình trạng hư bạc đạn bạn có thể sẽ lắc được cả bánh xe, nếu nặng bánh xe còn ngã về một bên. Muốn khắc phục chỉ có cách thay mới.

Riêng trường hợp phuộc trước, phuộc sau yếu, có vấn đề thì bạn có thể phục hồi hoặc chi tiền thay luôn phuộc mới.

Nếu là do lốp mềm thì cách nhận biết nên ai cũng rõ rồi, đưa đi bơm lên là hết. Tuy nhiên, trường hợp do lốp phù hoặc mòn quá mức thì buộc phải thay mới.

Đối với tình trạng mâm cong vênh, bạn có thể dựng chống đứng của xe lên và quay bánh xe để nhìn sẽ biết ngay. Có 2 giải pháp lúc này, một là đi ép lại còn 2 là phải thay mới.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride