TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG NHẮC XE NGHẸT LỌC XĂNG

Trên thực tế, khi hệ thống nhiên liệu làm việc thì trong xăng vẫn lẫn một tỉ lệ hơi nước nào đó, việc tiếp xúc với nước lẫn trong xăng lâu ngày làm cho bình xăng bị gỉ.

Các cặn gỉ này cùng với các tạp chất bẩn có trong xăng sẽ bị quậy lên khi bình gần hết xăng và đi theo đường nhiên liệu đến buồng đốt.

Tuy nhiên, bộ phận lọc xăng của hệ thống nhiên liệu đã giữ chân chúng lại và lâu ngày các tạp chất này đóng kết gây tắc nghẽn, ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ và gây ảnh hưởng không tốt cho quá trình hoạt động của xe.

Ở hệ thống nhiên liệu trên xe máy Fi, nhiên liệu được phun vào động cơ qua hệ thống kim phun với độ chính xác cao. Để nhiên liệu được phun vào động cơ một cách tốt nhất, nhiên liệu phải thật sạch và không lẫn cặn bẩn. Nếu còn lẫn cặn bẩn trong nhiên liệu, khi tới vòi phun sẽ làm tắc nghẽn kim phun và gây ngừng hoạt động ở động cơ.

Khi lọc xăng bị nghẹt, xe sẽ có các dấu hiệu bất thường mà chúng ta có thể nhận biết như: xe không nổ máy, khó nổ, nổ máy không đều hoặc nổ máy nhưng công suất yếu.

Tuy vậy, có những lỗi từ bộ lọc xăng mà ta không biết, dẫn đến sửa chữa nhầm gây tốn kém và mất thời gian, công sức. Hiện tại trên thị trường có hệ thống bơm xăng có chức năng nhắc nghẽn bộ lọc cũng như nguyên lí làm việc của hệ thống. Hệ thống bơm xăng này được hãng HONDA lắp đặt trên một số dòng xe để theo dõi và phát hiện hư hỏng, rất tiện lợi cho việc phát hiện và khắc phục sự cố.

Nguyên lý làm việc

Trong điều kiện làm việc bình thường bộ lọc xăng không bị nghẽn, bơm xăng sẽ hút xăng qua bộ lọc và bơm tới kim phun. Các bọt khí sau khi qua bộ lọc tạo thành dòng khí theo đường ống thông hơi thoát ra ngoài. Xe không có hiện tượng lạ.

Trong trường hợp xăng đầy bình, bộ lọc bị nghẽn thì xe vẫn hoạt động bình thường nhờ được hút xăng ở bộ lọc ống thông hơi và bơm tới kim phun, nhưng khi ở mực xăng thấp, xe hoạt động có hiện tượng nổ giật, chạy không mượt hoặc công suất động cơ giảm lúc này đó là lời nhắc để để bộ lọc xăng mới.

Tuy nhiên, khi đã thay bộ lọc mới xe vẫn bị các hiện tượng trên nên kiểm tra lại kim phun và các hệ thống khác trên xe.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride