CÁCH LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ XE MÁY

Động cơ xe máy luôn có các cặn bẩn được hình thành trong quá trình làm việc của động cơ, vậy nguyên nhân nào dẫn tới động cơ bị bẩn và cách làm sạch động xe máy cơ như thế nào ?

Nguyên nhân động cơ xe máy bị bẩn

Nguyên nhân khách quan: Mội than và hơi nước tạo thành các chất cặn bẩn trong động cơ. Gặp nhiều ở các xe chạy trên 1 vạn km. Muội than tạo thành các chất mài mòn các chi tiết máy, còn hơi nước thì tạo thành các chất o xy hóa ăn mòn các chi tiết máy.

Nguyên nhân chủ quan từ người sử dụng: Quá lâu không thay dầu máy, thay dầu máy kém chất lượng hoặc sử dụng các loại dầu gốc khoáng có phẩm cấp chất lượng thấp, không có phụ gia tẩy rửa động cơ.

Các chất cặn bẩn sẽ bám vào thành vách máy, bám vào các ổ bi ổ đỡ, bạc đỡ làm giảm chức năng làm việc của các chi tiết này. Nặng hơn có thể bám vào các đường dầu làm tắc đường dầu trong động cơ gây hỏng các bề mặt làm việc trong động cơ.  Việc cần làm là loại bỏ các chất cặn bẩn để kéo dài tuổi thọ động cơ.

Khi nào nên làm sạch động cơ xe máy

Những xe chạy trên 1 vạn km.

Xe bị ngập nước và nước vào động cơ, kiểm tra dầu thấy dầu chuyển sang màu trắng đục.

Xe lưu kho trên 3 tháng không đi, các chất cặn bẩn lắng đọng, tích tụ bám vào thành vách máy và ổ bi ổ đỡ trong động cơ.

Những người mua xe cũ về sử dụng. Những xe cũ, đặc biệt là các xe chạy trên 1 vạn sẽ có dủi do bị cặn trong động cơ nhiều hơn.

Những xe thay phải dầu nhớt kém chất lượng.

Xe lâu không thay dầu, dầu trong động cơ thiếu và bẩn.

Người sử dụng nên sử dụng các loại dầu máy chất lượng tốt, các loại dầu bán tổng hợp hoặc tổng hợp, có phẩm cấp chất lương API SL trở lên, có nhiều phụ gia bảo vệ động cơ và phụ gia tẩy rửa cặn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride