NGUYÊN NHÂN LÀM ẮC QUY XE MÁY NHANH "CẠN"

Xe máy bị hết điện giữa chừng gây ra nhiều phiền toái cho người sử dụng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bình ắc quy xe máy hết điện khi đang đi giữa đường hoặc chỉ mới đi được quãng đường ngắn đã hết điện. 

Ắc quy xe máy là gì?

Ắc quy xe máy là thiết bị quan trọng của xe. Có nhiệm vụ tích trữ điện năng cũng như phóng điện để cung cấp năng lượng điện cần thiết cho các thiết bị điện của xe được hoạt động..

Với ắc quy xe máy xăng: Là nguồn điện thứ cấp, giúp cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện trên xe hoạt động như đèn, xi nhan, hệ thống phun xăng, hệ thống đánh lửa,…Ắc quy xe máy xăng còn là hệ thống điện dự phòng cho xe.

Nguyên nhân ắc quy xe máy nhanh hết điện

Hãy cùng điểm qua những nguyên nhân ắc quy xe máy nhanh hết điện thường thấy được Hai Rê tổng hợp ngay bên dưới. Cụ thể như:

Ổn áp sạc không đúng quy cách hoặc không còn tác dụng điều tiết dòng điện truyền đến ắc quy. Từ đó khiến dòng điện quá tải, bình ắc quy bị phồng rộp và mất khả năng tĩnh điện.

Do cuộn điện hư hỏng, chập cháy hoặc rơ-le đề hỏng cũng là nguyên nhân ắc quy xe máy nhanh hết điện.

Motor của bộ khởi động bị cháy mòn chổi than. Cũng có thể bên trong lõi hoặc cuộn dây bị ngắn mạch, hở mạch khiến lực cản tăng lên và gây hỏng ắc quy.

Trang bị quá nhiều thiết bị tiêu hao nguồn điện khi sử dụng công suất quá lớn mà không có hệ thống cân bằng công suất dẫn đến công suất quá tải, ắc quy nhanh hết điện.

Dấu hiệu nhận biết ắc quy xe máy bị hư hỏng

Khi bình ắc quy của xe máy bị yếu, hư hỏng hoặc cạn kiệt năng lượng điện, xe của bạn không thể nổ máy.

Nếu là xe số: Khi bạn nhấn nút đèn báo N để khởi động nhưng đèn báo bị tối hoặc không sáng. Khi nhấn còi kêu nhỏ và đèn xi nhan sáng yếu.

Nếu là xe ga: Khi bạn nhấn nút đề, đèn báo lỗi động cơ liên tục nhấp nháy. Nhiều khi còi và đèn phanh vẫn hoạt động bình thường nhưng không thể đề nổ máy.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride