KINH NGHIỆM ĐI XE MÁY VỀ QUÊ ĂN TẾT AN TOÀN

Lựa chọn chạy xe tay ga về quê ăn Tết giúp họ thoải mái, tiết kiệm chi phí và tự do thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên hãy lưu ý Kinh nghiệm chạy xe máy về quê ăn Tết sao cho an toàn trong bài đây nhé!!

Kiểm tra xăng xe máy

Đổ đầy bình xăng trước khi bắt đầu xếp đồ lên xe và xuất phát, nắm được mức độ tiêu thụ xăng của xe chạy được bao xa và tra cứu những cây xăng có hoạt động trên đoạn đường về quê.

Thay nhớt xe máy

Thay nhớt xe định kỳ làm tăng hiệu suất sử dụng xe, giữ cho tuổi thơ động cơ xe ổn định lâu dài hơn. Các bạn nên thay nhớt định kỳ một lần khi xe đi được 2.000km – 3.000km.

Nếu không thay nhớt hộp số sẽ dẫn đến tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảm hiệu quả truyền động. Cứ 3 lần thay nhớt máy thì thay nhớt hộp số 1 lần.

Thay nước làm mát cho xe

Đối với dòng xe tay ga hiện nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Nếu xe mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy.

Do đó bạn cũng nên kiểm tra nước làm mát cho xe tay ga, định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

Hành lý đơn giản

Về quê ăn Tết kéo dài khoảng 1 tuần bạn nên cân nhắc lựa chọn ưu tiên những món đồ cần thiết sẽ sử dụng và bỏ lại những thứ không thực sự cần thiết, để hành lý được gọn nhẹ, gọn gàng. Vd: nước uống, giấy tờ xe, áo mưa,…

Trang phục đi xe thoải mái

Trang phục cũng ảnh hưởng đến tư thế ngồi trên xe của bạn khi ngồi lâu, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái và có thể co giãn dễ dàng. Nên chọn đi giày để giảm thiểu áp lực lên đôi chân của bạn.

Nghỉ ngơi hợp lý

Tốt nhất là sau mỗi 50-70 km chạy xe thì bạn nên dừng nghỉ ngơi một lần tại các quán nước, trạm dừng chân để vệ sinh, nghỉ ngơi, uống nước. Điều này còn giúp cho xe của bạn được "nghỉ ngơi" đỡ nóng máy và tiếp tục hành trình.

Mang đầy đủ các giấy tờ

Những loại giấy tờ cần chuẩn bị gồm: Chứng minh nhân dân/căn cước công dân, cà vẹt xe (giấy đăng ký xe), bảo hiểm xe tay ga, bằng lái xe, giấy xác nhận xe chính chủ,...

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ khi tham gia giao thông, nhất là di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác để tránh bị phạt tiền khi cảnh sát giao thông kiểm tra.

Trang bị đồ bảo hộ, đồ sửa xe chuyên dụng

Chẳng may trong quá trình di chuyển lốp xe bị xì ruột, nổ lốp thì những dụng cụ sửa xe chuyên dụng sẽ rất cần thiết vào lúc đó để bạn sửa chửa và đi tiếp.

Bên cạnh đó, đồ bảo hộ như áo khoác gió, găng tay, mũ bảo hiểm, kính râm,...cũng rất cần thiết cho chuyến đi mà bạn nên chuẩn bị trước.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride