MẸO SỬ DỤNG XE VESPA LX LUÔN BỀN

Vespa LX là dòng xe tay ga được ưa chuộng bởi kiểu dáng xe thoải mái, dễ di chuyển và để duy trì cho xe được bền bỉ theo thời gian thì các bạn hãy tham khảo những Kinh nghiệm sử dụng xe Vespa LX được bền lâu sau đây!!!

Kinh nghiệm sử dụng xe Vespa LX được bền lâu

Để sử dụng xe Vespa LX được bền lâu các bạn nên chú ý những điều sau đây:

+ Vừa ga vừa phanh: Làm điều này sẽ dẫn đến nhanh bị cháy guốc côn và chuông côn về lâu dài xe Vespa LX sẽ bị giật không bốc và tốn xăng.

+ Giữ ga không ổn định: Việc bạn chạy xe ga Vespa LX không đều, thốc ga lên xong giảm đột ngột sẽ làm hao xăng của xe và nhanh hư hỏng bộ truyền động.

+ Giữ ga với tốc độ quá chậm: Điều này sẽ làm nhiệt độ tăng cao khiến xe tốn nhiên liệu, bạn nên chạy nhanh hơn để giúp lượng gió làm mát két nước nhiều hơn và nhớ thường xuyên thay nước làm mát.

+ Không chở quá nặng: Khi vượt quá 60% tải trọng của xe thì sẽ ảnh hưởng không tốt tới hệ truyền động, làm cho động cơ bên trong nóng hơn.

+ Hạn chế phanh trước: Sử dụng phanh trước với xe ga Vespa LX rất nguy hiểm do đường kính bánh trước nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn, nên bóp cả 2 phanh để đảm bảo an toàn.

+ Khởi động xe đúng cách: Trước khi đề ga Vespa LX các bạn nên nhìn xuống đèn báo Fi khi nào đèn sáng chuyển sang chế độ tắt thì hãy khởi động xe, điều này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, xe vận hành êm ái về lâu dài.

Bảo dưỡng xe Vespa LX đúng cách để sử dụng được bền lâu

+ Thay nhớt máy xe Vespa LX đúng cách

+ Nếu xe Vespa LX mới mua thì sau khi chạy rodai được 500km thì nên thay nhớt lần đầu, bởi trong thời gian Rodai các mạt sắt sẽ bị tróc ra từ những bề mặt tiếp xúc của động cơ.

+ Sau thời gian rodai thì các bạn nên thay nhớt định kỳ cho xe Vespa LX sau khoảng 1500 – 2000km, để động cơ được bôi trơn liên tục.

Thay nhớt hộp số định kỳ cho Vespa LX

Đối với dòng xe tay ga ngoài nhớt máy thì còn phải thay nhớt lap (nhớt hộp số) để tránh tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng.

Thời gian thay nhớt hộp số thì bạn hãy nhớ cứ 3 lần thay nhớt máy / 1 lần thay nhớt hộp số.

Thay nước làm mát định kỳ cho Vespa LX

Hầu hết xe tay ga hiện nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, nếu xe mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy.

Nên kiểm tra nước làm mát cho xe Vespa LX, định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride