CÁCH TRA CỨU SỐ KHUNG XE MÁY

Khung xe được xem như là “xương sống” của toàn bộ chiếc xe, nên nếu có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi sử dụng thì phải kiểm tra và xử lý nhanh chóng để đảm bảo an toàn. Với trường hợp bắt buộc thay thế khung xe mới, muốn chọn được đúng loại, bạn cần biết cách tra cứu số khung xe máy chuẩn xác. Cùng theo dõi bài dưới đây.

Số khung được khắc trực tiếp lên xe

Hầu hết nhà sản xuất đều khắc số VIN trực tiếp trên khung xe, có thể đặt dưới yên xe, ở thanh sắt trên ống bô, phía dưới cảng xe, trên cổ xe hoặc cốp xe… Bạn có thể tìm qua những vị trí phổ biến đó để nắm số khung xe máy và lưu lại sử dụng khi cần.

Tra cứu số khung trên giấy đăng ký xe

Khi hoàn thiện thủ tục đăng ký xe máy chính chủ, cơ quan thẩm quyền bắt buộc cà khung xe lấy số VIN và điền vào giấy tờ xe. Lúc này, bạn dễ dàng biết được thông tin số khung xe bằng cách kiểm tra giấy tờ đăng ký xe. 

Tra cứu số khung xe máy online

Thêm một cách tra cứu số khung xe máy là truy cập website chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam (tại app.vr.org.vn/ptpublic). Bạn chỉ cần nhập chính xác biển số xe đã đăng ký và nhập mã xác thực thì màn hình lập tức hiển thị ngay số khung xe.

Số khung có giống với số máy không?

Mặc dù cả hai khái niệm số khung và số máy đều sử dụng cho mục đích xác minh phương tiện, nhưng đây lại là 2 thông số hoàn toàn khác nhau.

Trong đó, số khung là dãy ký tự cung cấp thông tin về nơi sản xuất, số hiệu của mỗi khung xe. Còn số máy là dãy số ghi trên động cơ,  cho biết thông tin về kiểu động cơ, thông số vận hành… để người dùng có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phù hợp.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride