NHIỀU NGƯỜI HÀO HỨNG HƯỞNG ỨNG TREND 'FLEX ĐI ĐƯỢC BAO NHIÊU TỈNH, THÀNH Ở VIỆT NAM?'

Trong thời gian gần đây, trào lưu “Flex bạn đã đi được bao nhiêu tỉnh, thành ở Việt Nam” thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của bạn trẻ trên mạng xã hội. Các status (trạng thái), comment (bình luận)... trên mạng xã hội về việc này cũng xuất hiện rất nhiều.
Những ngày gần đây, trên mạng xã hội, nhiều người trẻ hưởng ứng chia sẻ bản thân đã khám phá bao nhiêu tỉnh, thành ở Việt Nam. Các bạn sẽ cập nhật thông tin di chuyển trên 1 trang web bản đồ. Sau đó, sẽ hiển thị hình ảnh bản đồ Việt Nam có đánh dấu các tỉnh, thành họ đã đi qua.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết có hàng ngàn lượt tương tác, chia sẻ, bình luận, hưởng ứng của người dùng mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ nhanh chóng chia sẻ bài viết này lên trang cá nhân để “flex” về hành trình khám phá Việt Nam tươi đẹp.

Bạn trẻ hưởng ứng trend

 

Là 1 người yêu thích du lịch khám phá, Nguyễn Tuấn Khanh (26 tuổi), quản lý tại Công ty TNHH Eh event (TP.HCM), cũng nhanh chóng hưởng ứng trend này bằng việc chia sẻ hành trình đi qua 63 tỉnh, thành của Việt Nam để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ có niềm đam mê “xê dịch”.

Tuấn Khanh cho biết từ năm 18 tuổi, đã bắt đầu có những chuyến đi đầu tiên cho hành trình khám phá Việt Nam tươi đẹp. Sau đó, là những ngày tháng học đại học, chàng trai này tham gia nhiều hoạt động, công tác xã hội, điều này giúp Tuấn Khanh có cơ hội khám phá, tìm hiểu nhiều vùng đất, tỉnh thành mới.

“Chuyến phượt xuyên Việt vào tháng 8.2022 lđã giúp mình gần như đặt chân đến mọi miền Tổ quốc với hơn 40 ngày di chuyển bằng xe máy và đi qua 40 tỉnh, thành. Đến tháng 3.2024, mình tham gia giải chạy tại Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Đây cũng là dấu mốc hoàn thành mục tiêu khám phá và chinh phục 63 tỉnh, thành của Việt Nam”, Tuấn Khanh hào hứng nói.

Đối với chàng trai 9X, mỗi hành trình, chuyến đi hay điểm đến đều mang lại nhiều giá trị cảm xúc đặc biệt. Ví dụ như: vẻ đẹp của ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), cung đường biển ấn tượng của Bình Định - Phú Yên, cố đô Huế mộng mơ và hoài niệm, tính hiếu khách của người dân miền Tây. Tuấn Khanh nói rằng mỗi tỉnh, thành của Việt Nam đều có những đặc điểm riêng biệt và vẻ đẹp riêng, đủ để khiến mình luôn cảm thấy hứng thú khám phá.

“Các bạn trẻ hãy tự tin, mạnh dạn thực hiện ước mơ của mình và đừng ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn, để lại những dấu chân đầu tiên cho hành trình khám phá bản thân và thế giới xung quanh. Mỗi chuyến đi không chỉ giúp bạn hiểu thêm về đất nước mà còn trưởng thành hơn và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ vì “đi một ngày đàng, học một sàng khôn””, Tuấn Khanh chia sẻ.

Hành trình khám phá Việt Nam của Khánh Tuân

Với sự yêu thích khám phá văn hóa, ẩm thực, con người ở các vùng miền của mảnh đất Việt Nam hình chữ S, tháng 7.2022, Nguyễn Hữu Long (25 tuổi) đã rời Hà Nội để đi “phượt” xuyên Việt bằng xe máy.

Long cho biết khi còn là sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, bản thân có mong ước phải thực hiện một chuyến đi bằng xe máy rong ruổi khắp các vùng miền của Tổ quốc để xem Việt Nam mình đẹp đến nhường nào.

Hơn 1 tháng “phượt”, chàng trai đã đi qua 41 tỉnh, thành phố, nơi gây ấn tượng và nhớ nhất là đèo Hải Vân. Sau chuyến đi này, Long cảm thấy bản thân biết nhiều văn hóa các tỉnh, thành và học được những điều bổ ích để áp dụng cho chính cuộc sống của mình.

Hữu Long đi phượt xuyên Việt vào tháng 7.2022

Cũng giống như Tuấn Khanh, Nguyễn Khánh Hoàng Anh (27 tuổi), chủ Fanpage Mavis vi vu ký, đã hoàn thành hành trình đặt chân đến 63 tỉnh, thành của Việt Nam, vào ngày 8.10.2022. Năm 19 tuổi, cô gái đã rất phấn khích khi lần đầu được thấy định vị mình nằm cách xa thành phố nơi mình xuất phát hàng trăm km. Buổi sáng thức dậy ở một nơi xa xôi, được "chạm" tay vào tận cùng phía nam của Tổ quốc.

Hoàng Anh đã khám phá 63 tỉnh, thành của Việt Nam

 

Năm 25 tuổi, vẫn là cô gái ấy, mỉm cười viên mãn vì đã đặt chân được đến hết những nơi mình khao khát tại Việt Nam. 6 năm, hành trình chinh phục 63 tỉnh, thành trôi qua như là một cơn gió. Hoàng Khanh thấy lòng mình lâng lâng hạnh phúc, trọn vẹn và đủ đầy.

“Trong hành trình chinh phục 63 tỉnh, thành, mình đã đi qua nhiều cung đường đẹp. Từ những đường đồng bằng đến đường đèo núi quanh co. Trải qua nhiều lần khám phá các tỉnh, thành, mình có thêm kiến thức về lịch sử ở các vùng miền, văn hóa, địa lí, cách xem thời tiết, chẳng hạn như xem khi nào có biển mây”, Hoàng Anh chia sẻ.

Theo thanhnien.vn