CÔNG NGHỆ 4VAL TRÊN XE AB CÓ GÌ?

Dòng xe tay ga AirBlade mới của Honda hiện nay đã được cải tiến công nghệ 4val, nếu các bạn vẫn chưa biết AB 4val là gì? Có gì khác với Air Blade 2 val?

Công nghệ 4val là gì?

AB 4val là dòng xe Air Blade 125-160 đời mới được trang bị công nghệ động cơ eSP+ 4 van mới nhất của Honda, đây là tiêu chuẩn mới của xe tay ga.

Động cơ eSP+ 4val được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất.

AB 4val nhờ áp dụng hệ thống 4val thế hệ mới, với đường kính van được mở rộng, giúp tăng hiệu suất nạp của hỗn hợp nhiên liệu và không khí, cùng với hiệu suất xả của khí đốt.

Công nghệ 4val có gì khác với 2 val?

AB 4 val nổi bật hơn so với Air Blade 2 val bởi những ưu điểm sau đây:

Hiệu suất vận hành cao hơn: Với 2 trục cam bố trí trên nắp máy, động cơ DOHC có thể điều khiển được nhiều van hơn trong quá trình làm việc, giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn và tiêu thụ nhiên liệu ít hơn.

Tăng áp suất và công suất: Nhờ khả năng điều chỉnh được lượng khí vào và ra qua các van, động cơ 4 val có thể sản sinh ra áp suất và công suất lớn hơn động cơ SOHC (Single OverHead Camshaft) và OHC (Over Head Camshaft).

Khả năng xoáy nhanh và tiết kiệm nhiên liệu: Với sự kết hợp giữa các van và piston, động cơ 4 val có khả năng xoáy tốt hơn và tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn.

Trên đây là những chia sẻ AB 4val là gì? Có gì khác với Air Blade 2 val? Hi vọng thông qua bài viết sẽ giúp các bạn hiểu thêm về dòng động cơ mới này của xe máy.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride