ĐƯỜNG 3 LÀN XE: XE MÁY NÊN ĐI ĐƯỜNG NÀO?

Việc chạy xe máy di chuyển trên đường có 3 làn thì các bạn phải nắm được làn đường được cho phép để đảm bảo đúng luật và an toàn giao thông. Đường có 3 làn xe thì xe máy đi làn nào? hãy tham khảo dưới đây!

Đường có 3 làn xe thì xe máy đi làn nào?

Đường có 3 làn xe thì xe máy đi làn giữa và làn đường phía trong đối với đoạn đường cùng một chiều.

Ngoài ra, quy định về làn đường dành cho xe máy trên đường có 3 làn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

+ Biển báo giao thông: Đây là yếu tố quan trọng nhất. Nếu có biển báo chỉ dẫn làn đường cụ thể cho từng loại xe, bạn phải tuân thủ theo biển báo đó.

+ Vạch kẻ đường: Vạch kẻ đường cũng cung cấp thông tin về việc phân làn. Vạch liền thường ngăn cách các làn đường, trong khi vạch đứt cho phép chuyển làn.

Xe máy đi sai làn đường bị phạt bao nhiêu tiền?

Năm 2024, xe máy đi sai làn đường bị phạt từ 400.000đ – 600.000đ, ngoài ra người đi xe máy còn bị tước GPLX từ 01 – 03 tháng.

Nếu xe máy đi sai làn đường mà còn gây ra tai nạn giao thông thì phạt tiền từ 04 – 05 triệu đồng và bị tước bằng lái từ 02 – 04 tháng.

Trên đây là những chia sẻ Đường có 3 làn xe thì xe máy nên đi làn nào? Hi vọng thông qua bài viết các bạn sẽ nắm được làn đường khi di chuyển xe máy vào đường 3 làn.

 

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

đăng ký thành viên Zuttoride