NHỮNG MÓN ĂN PHƯỢT DÃ CHIẾN ĐỘC ĐÁO CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM

Hôm nay ZuttoRide xin giới thiệu đến quý đọc giả một bài viết với chủ đề du lịch - phượt. Chúng ta sẽ cùng điểm qua những món ăn dã chiến vô cùng độc đáo mà cũng rất ngon miệng, được chính các phượt thủ tự tay chuẩn bị phục vụ cho những chuyến vi vu dài ngày của mình.

 

1/ Thịt ốp ống pô

Nếu sống ở Việt Nam và từng đi du lịch cùng các chiến hữu, ắt hẳn các bạn sẽ không thể không biết đến món ăn trứ danh huyền thoại được các phượt thủ Việt Nam nghĩ ra, đó là "thịt ốp ông pô".

Để thực hiện món ăn này, đơng giản chúng ta chỉ cần ướp gia vị cho thịt, sau đó bọc giấy bạc và ốp vào ống pô, lợi dụng sức nóng tỏa ra từ pô xe, sau khi nghỉ dừng chân, chúng ta đã có món thịt nướng rất ngon và độc đáo, cứu đói cho những chuyến đi dài.

Ảnh: 24h.com.vn.

2/ Đồ nướng dã chiến

Khác với thịt ốp pô được nướng sẵn trong lúc di chuyển, với các món nướng dã chiến, chúng ta phải dừng chân và chuẩn bị bếp nướng công phu hơn. Cũng như khi nướng tại nhà, chúng ta vẫn cần một chiếc vỉ nướng, vài cây xiên que để có thể xiên qua những miếng thịt, bạch tuột, đậu bắp, v.v... Hoặc đối với những đoàn phượt không muốn hành lý của mình cồng kềnh, họ chỉ cần mang theo vài chiếc vỉ nướng và nướng luôn những loại thực phẩm cần ăn sau đó dùng ngay mà không cần đến xiên que cầu kỳ. Điều quan trọng nhất của món ăn dã chiến này là bạn phải tìm được một "căn cứ địa" phù hợp dọc đường, như một địa điểm khô ráo, không ẩm ướt và phải tương đối sạch sẽ một chút để chúng ta có thể trải bạt hoặc ngồi bệt tạm mà không bị các loại côn trùng hay rắn rết làm phiền.

Ảnh: Vietnamnet.

3/ Mì gói

Đối với người Việt Nam, mì tôm đã trở thành một món ăn quá quen thuộc, nhất là đối với các bạn sinh viên, thậm chí là các anh chị nhân viên văn phòng phải làm việc và ở trọ xa nhà. 

Để tiết kiệm hơn cho những chuyến đi, một số đoàn phượt đã chủ động mang theo mì gói bên mình, phần vì món ăn này vừa tiết kiệm, phần vì nó cũng tiện nấu nướng dọc đường. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ, vừa đủ để đựng vài ba gói mì, nước sôi là đã có một bữa ăn chắc bụng trước khi về đến đích. Thậm chí một số phượt thủ còn ngầu hơn, khi họ đổ thẳng nước sôi vào trong gói mì và ăn trực tiếp không cần tô chén gì cả, một sự tiết kiệm và tiện dụng thông minh.

Ảnh: Vietnamnet.

Trên đây là những món ăn thú vị, độc đáo, tiện dùng mà ZuttoRide đã tổng hợp từ nhiều nguồn báo khác nhau để tổng hợp và chia sẻ đến quý đọc giả. 

Bài viết có sử dụng tư liệu và hình ảnh của các trang báo mạng: Vietnamnet, Zing News.

-G.O.-