NHỮNG CUNG ĐƯỜNG ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

Nước non thắng cảnh Việt Nam từ bao lâu nay vẫn luôn là một trong những chủ đề về du lịch không bao giờ cũ. Hôm nay ZuttoRide xin tổng hợp và giới thiệu đến quý độc giả những cung đường tuyệt vời nhất khi du lịch phượt.

1/ Ô QUY HỒ - CON ĐÈO ĐẸP NHẤT

Có lẽ khi nhắc đến vượt đèo, thì Ô Quy Hồ là một trong những đích đến nằm trong danh sách phải chinh phục một lần trong đời của giới phượt thủ ở Việt Nam. Đây là cung đường đèo với những góc nhìn mây mù huyền ảo có một không hai ở Việt Nam.

Khi đặt chân đến Ô Quy Hồ, bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh trong những bộ tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung.

Ảnh: Click Là Đi.

Nơi lưu giữ những khung hình với áng mây huyền hoặc của thanh xuân. Ảnh: Click Là Đi.

2/ MÃ PÍ LÈNG - VÓ NGỰA TÂY BẮC

Thuộc khu vực Mèo Vạc, Hà Giang, nơi lý tưởng nhất cho những chuyến du ngoạn vừa mạo hiểm vừa lãng mạn. 

Người ta thường nói cái gì đẹp, thường rất khó chinh phục. Mã Pí Lèng cũng vậy, là một trong những đại thắng cảnh hùng vĩ nhất Việt Nam nhưng rất khó di chuyển và đặc biệt với những cung đường quanh co uốn khúc chắc chắn sẽ là thử thách không nhỏ đối với những phượt thủ mới và yếu bóng vía. 

Con đèo này dài tới 20 cây số và nằm ở độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển nên cảm giác chinh phục được nó chắc chắn sẽ là một sự kiện tuyệt vời của cuộc đời chúng ta

Mã Pí Lèng nhìn từ trên cao, một tuyệt tác của thiên nhiên cùng bàn tay tài hoa của con người. Ảnh: PYS Travel.

Nước non đại ngàn hùng vĩ. Ảnh: Nguyễn Võ Lâm.

Thật khó tưởng tượng cung đèo này đã được xây dựng bằng cách nào. Ảnh: PYS Travel.

3/ ĐÈO PHA ĐIN

Nếu nói về độ dốc và nguy hiểm, có lẽ đèo Pha Đin là con đèo "cực độc" nhất hiện nay. 

Đèo nằm ở khu vực hai tỉnh Điện Biên và Sơn La, chưa được nhiều phượt thủ biết đến rộng rãi như Ô Quy Hồ hay Mã Pí Lèng, phần nhiều có lẽ bởi độ nguy hiểm, đòi hỏi sự chắc tay nài của các tay phượt. 

Cái đẹp ngoài sức tưởng tượng của Pha Đin. Ảnh: Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Ảnh: Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

4/ KHAU PHẠ - XỨ SỞ RUỘNG BẬC THANG

Nói đến ruộng bậc thang, không thể không nhắc đến Mù Cang Chải, và Khau Phạ là một trong những cung đèo giúp bạn khám phá loại hình nông nghiệp độc đáo này.

Nằm ở khu vực giáp ranh giữa hai huyện lớn của Yên Bái là Văn Chấn và Mù Cang Chải, hãy bổ sung Khau Phạ vào danh sách chinh phục nếu bạn là người yêu phượt và ham thích du lịch mạo hiểm.

Nếu như những cung đường khác chỉ thỏa đam mê chinh phục mạo hiểm của bạn, thì Khau Phạ vừa giúp bạn thỏa mãn đam mê vừa giúp bạn khám phá và có thêm kiến thức, vốn sống về con người và nông nghiệp Tây Bắc. Tại đây, bạn sẽ hiểu được ruộng bậc thang là gì.

Ảnh: 24h.com.vn.

5/ ĐÈO HẢI VÂN - BIỂN MÂY

Nếu dịch yếu tố Hán Việt, thì Hải Vân có nghĩa là Biển Mây. Nhưng, cụm từ này không mang nghĩa thuần túy là cả một biển mây mù như những cung đèo khác, mà nó có nghĩa là một bên là biển và một bên là mây. 

Quả đúng như vậy, khi chinh phục Hải Vân Quan (đèo Hải Vân trong một tên gọi khác), bạn sẽ vừa đi vừa ngắm biển. 

Những hình ảnh biển trời mênh mông hữu tình của Hải Vân. Ảnh: Zing, vntrip.vn.

Bài viết được tác giả tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin. 

Và đừng quên, ZuttoRide khuyến cáo quý khách hàng, quý độc giả luôn luôn giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh cộng đồng thật kỹ trong mùa đại dịch Cúm Vũ Hán Covid-19. 

Hãy mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên. Và nếu không bắt buộc phải ra đường, xin hãy ở nhà vì các bác sĩ đang trực chiến vì bạn.