4 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI ĐỘI NÓN BẢO HIỂM

Luật giao thông quy định người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông cần phải đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn .

Tuy nhiên,  nếu thực hiện sai cách , mũ bảo hiểm sẽ không thể bảo đảm an toàn cho bạn như đúng mục đính mà nó được làm ra

Dưới đây là một số lỗi phổ biến người đi xe mắc phải trong khi sử dụng mũ bảo hiểm mà bạn nên tránh.

1.KHÔNG BUỘC CHẶT DÂY ĐEO

Dây đeo cằm là phần giữ mũ bảo hiểm, bộ phận này đảm bảo rằng mũ bảo hiểm vừa vặn và chắc chắn trên đầu của bạn. Đáng tiếc, nhiều người không buộc chặt các dây đai này vì nó không thoải mái hoặc đôi khi gây kích ứng da. Trông thì có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng nó có thể nguy hiểm. Đặc biệt, trong trường hợp xảy ra tai nạn, nếu dây đeo cằm không được buộc chặt, mũ bảo hiểm có thể rơi ra khỏi đầu bạn, dẫn đến chấn thương đầu.

2. ĐỘI MŨ BẢO HIỂM FULL-FACE

Hầu hết các mũ bảo hiểm hiện đại ngày nay đều có hệ thống bảo vệ hàm; ví dụ - mũ bảo hiểm full-face. Hệ thống này bảo vệ phần dưới của khuôn mặt của bạn trong trường hợp xảy ra tai nạn. Những loại mũ bảo hiểm Open-Face  lại không thể cung cấp sự bảo vệ này. Ngoài ra, một số người dùng lại gỡ bỏ hệ thống bảo vệ hàm này trong khi lái xe, do đó đánh mất toàn bộ mục đích của một chiếc mũ bảo hiểm full-face.

3. LOẠI BỎ KÍNH CHẮN GIÓ

Một tấm kính chắn có thể bảo vệ người lái khỏi gió, bụi, mưa, vv và bảo vệ khuôn mặt của bạn trong trường hợp tai nạn. Nhiều người không làm sạch hoặc thay thế (trong trường hợp hư hỏng) kính chắn của mũ khi cần thiết. Kết quả là, kính chắn cuối cùng trở nên bụi bặm và đầy vết trầy xước, gây giảm tầm nhìn cho người lái. Do đó, bạn cần phải vệ sinh kính chắn hoặc thay thế định kỳ.

4. KẸP ĐIỆN THOẠI BÊN TRONG MŨ BẢO HIỂM

Trong thời đại phát triển nhanh này, mọi người đều muốn kết nối mọi lúc. Do đó, nhiều người  thường đặt điện thoại di động giữa tai và mũ bảo hiểm để dễ dàng thực hiện cuộc gọi hơn. Luôn có nguy cơ mũ bảo hiểm bị lỏng và rơi ra khỏi đầu bạn - làm cho nó bị hư hại nghiêm trọng. Ngoài ra, sử dụng điện thoại trong khi đi xe có thể gây mất tập trung và có thể gây ra tai nạn.
Trong khi nhiều người trong chúng ta coi trọng sự an toàn và đội mũ bảo hiểm khi đi xe, thì cách chúng ta đội mũ bảo hiểm cũng quan trọng không kém.

Vì vậy, hãy tránh nhưng lỗi trên đây để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân khi lưu thông trên đường nhé.