BẢO VỆ XE MÁY DƯỚI THỜI TIẾT NÓNG BỨC

Để bảo vệ xế cưng của bạn khỏi những hỏng hóc và khấu hao khi vận hành dưới thời tiết nắng nóng, hôm nay ZuttoRide xin gửi đến quý bạn độc giả một bài viết tổng hợp những phương pháp bảo dưỡng xe khi trời nóng.

1/ TRANG PHỤC PHÙ HỢP

Một trong những quy tắc đơn giản nhất chúng ta phải nằm lòng khi đi đường đó là lựa chọn trang phục phù hợp, theo mùa. 

Vào mùa khô nóng, chúng ta nên chọn những loại quần áo có độ mỏng cao, những không có nghĩa là "xuyên thấu" hoàn toàn hoặc mỏng te nhé các bạn, như vậy thì sẽ phần nào gây phản cảm cho người đi đường và có vẻ hơi mất mỹ quan đô thị. Nói cho vui thế, trang phục là một trong những điểm rất quan trọng cần lưu tâm khi dịch chuyển trong mùa nóng, nhất là khi tiết trời lên hơn 30 độ C.

Chúng ta nên trang bị những loại áo khoác nhẹ và mỏng, đó có thể là những loại áo khoác thể thao chúng ta dùng để tập thể dục hàng ngày, hoặc đơn giản hơn nữa là một chiếc sơmi, vừa hợp thời trang, phong trần, vừa đủ để che nắng. Các bạn cũng nên chọn những gam màu trung tính, màu nhạt cho quần áo, tốt hơn hết nữa đó là màu trắng, vì theo nguyên tắc hấp thụ nhiệt của vật lý bức xạ thì màu càng nhạt và trắng thì khả năng hấp thụ nhiệt càng thấp, như vậy sẽ giúp chúng ta cảm thấy mát mẻ và bớt oi bức hơn.

Cũng nên trang bị một đôi găng tay, và nếu được nữa thì một cặp kính mát, và đừng quên một chiếc nón bảo hiểm có kính chắn gió.

Đối với chị em phụ nữ, thay vì quấn một chiếc váy chống nắng hơi vướng víu, phần nào cản trở sự linh hoạt khi di chuyển, chị em chỉ cần một chiếc quần dài, vải mỏng, nhẹ và màu sắc nhạt là được.

Ảnh: HelloBacsi.

2/ HẠN CHẾ RA ĐƯỜNG

Trong mùa hanh khô nóng bức, hẳn không ai muốn ra đường trừ khi thật sự cần thiết như phải đi mua đồ ăn, đi kiếm tiền, đi khám bệnh, v.v...

Trời khô nóng bức rất dễ làm chúng ta mất nước và bị sốc nhiệt, nên nếu chẳng phải làm gì ngoài đi làm cơm áo gạo tiền thì chắc chắn các bạn chỉ nên ở nhà và... tập thể dục mà thôi.

3/ KIỂM TRA  XE

Có rất nhiều thứ để kiểm tra trên xe của các bạn không chỉ trong thời tiết nắng nóng mà gần như lúc nào cũng vậy. Nhưng đặc biệt trong mùa khô thì các bạn nên lưu tâm đến két nước, đây là một trong những bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất dưới tác động của nhiệt độ cao. Bên cạnh đó các bạn cũng cần ghi nhớ số ki-lô-mét đã di chuyển để kịp thời thay nhớt, và khuyến cáo các bạn nên thay nhớt sớm hơn quãng đường di chuyển bình thường mà các bạn đi trong thời tiết mát mẻ. Ví dụ các bạn thay nhớt mỗi 1.500-2.000km, thì nay các bạn nên thay nhớt khi chạm mốc mỗi 1.000km là lý tưởng nhất.

Ảnh: tinhte.vn

4/ TRÁNH NẮNG THÔNG MINH

Chúng ta thường thấy người đi đường hay có thói quen tránh nắng dưới bóng râm ở các ngã tư đột ngột, điều này cực kỳ nguy hiểm đặc biệt là ở những giao lộ lớn. Thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta dừng giữa đường và ngay phía sau là một anh motor phân khối lớn đang kéo ga với tốc độ cực cao.

Khuyến cáo các bạn nên, một là tấp hẳn vào lề, phía sau làn xe máy để dừng chờ đèn đỏ, và phải thật xa ngã quẹo để còn nhường khoảng trống cho những người cần quẹo phải phía sau, hai là... chúng ta phải thật sự kỹ lưỡng trong việc trang bị quần áo và dừng đúng vạch giao thông để đảm bảo không gian và sự an toàn cho những người phía sau.

Ảnh: VnExpress.

Và đừng quên ZuttoRide luôn ở bên cạnh các bạn, bất kể là thời tiết nắng nóng hay mưa gió. Chỉ cần các bạn có thẻ thành viên cứu hộ ZuttoRide và gọi lên tổng đài khi cần hỗ trợ, chúng tôi sẽ ưu tiên tiếp nhận.

Chúc các bạn may mắn và an toàn trên các nẻo đường.

G.O. tổng hợp.