GƯƠNG CHIẾU HẬU CÓ THẬT SỰ CẦN THIẾT

Một số người sử dụng xe máy không nghỉ gương chiếu hậu thật sự cần thiết tuy nhiên gương chiếu hậu là bộ phận không thể thiếu đối với mỗi chiếc xe máy, thậm chí có thể bị phạt nếu không có.

Ngoài ra trong quá trình tham gia giao thông việc có tầm nhìn rộng , góc nhìn bao quát và có thể quan sát được trước sau ,nhiều hướng chính là mang lại sự an toàn của bạn khi lưu thông trên đường.

Sau đây là một số nguyên nhân bạn cần lắp 1 chiếc gương chiếu hậu đúng chuẩn chứ không phải chỉ để đối phó nhé.

 

1 Đề phòng kẻ gian

Thực tế cho thấy việc có gương chiếu hậu giúp bạn hạn chế được khá nhiều nguy cơ đang rình rập phía sau của mình. Những tên cướp thường rình mò phía sau bạn một thời gian dài , quan sát rất kỹ con mồi trước khi hành động. Nếu bạn có kiếng chiếu hậu, bạn có thể biết được có xe theo sau mình và lúc này bạn có thể đưa ra nhiều phương án giải quyết như rẽ vào một con đường khác để cắt đuôi đối tượng, hoặc ghé vào quán cà phê hoặc những nơi đông người để tránh bị kẻ xấu theo dõi.

2 Đảm bảo an toàn giao thông.

 

Một nhiệm vụ quan trong không kém nữa của chiếc gương chiếu hậu là giúp bạn quan sát đến 60% từ phía sau. Khi có gương chiếu hậu thì bạn chỉ cần liếc qua không tới 1 giây là biết có chướng ngại hoặc có ai đó đang đi  sau phía mình định chuyển hướng không. Và ngược lại nếu như bạn không quan sát được phía sau, tất nhiên tai nạn sẽ xảy ra và bạn sẽ là người hứng chịu toàn bộ thiệt hại, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng, cho dù đi đúng luật.

 

Ở Việt Nam, người đi phương tiện hai bánh không mấy quan tâm đến gương chiếu hậu, thậm chí có người còn cho rằng việc lắp kiếng chiếu hậu vào xe làm giảm đi thẩm mỹ của chiếc xe. Nhưng họ không biết được rằng nếu quan sát được từ phía sau sẽ giúp tránh được những tai nạn bất ngờ.

3 Phục vu nhu cầu làm đẹp của phái nữ.

Nghe có vẻ lý do này hơi vô lý và không liên quan mấy khi đưa vào dánh sách các lý do cần thiết để nên gắn một chiếc gương chiếu hậu đúng không nào.Nhưng với những cô nàng công sở, thích điệu đà thì gương chiếu hậu lại là dụng cụ làm đẹp không thể thiếu. Ngoài gương nhỏ cầm tay, phái nữ có thể tận dụng gương chiếu hậu để chỉnh sửa lớp trang điểm, tóc và trang phục trong những trường hợp cần thiết. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu còn là vật phẩm không thể thiếu để các nàng có thể nhanh chóng khắc phục các lỗi nhỏ về ngoại hình để tự tin hơn trong công việc và trong giao tiếp.

 

 

4 Tăng tính thẩm mỹ.

Giống như con người vậy bạn cũng sẽ thích trang bị đầy đủ phụ kiện  cần thiết khi đi ra ngoài hay đến những buổi tiệc quan trọng để nhầm tăng lên sự nổi bật cho chính mình thì xe bạn cũng như thế.

Việc lắp thêm gương chiếu hậu ngoài đảm bảo các yêu cầu về luật giao thông, an toàn giao thông hay đề phòng kẻ xấu thì còn có tác dụng quan trọng, đó chính là tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe máy của mình.

Một chiếc xe máy đẹp với đầy đủ các phủ kiện sẽ cuốn hút và bắt mắt hơn rất nhiều so với một chiếc xe máy thiếu bộ gương chiếu hậu.

5 chấp hành luật giao thông.

Đây là lý do quan trọng thiết yếu vì sao bạn cần phải lấp gương chiếu hậu. Ngoài những lý do nêu trên là để đảm bảo an toàn và tính hữu ích thì trách để không bị mất tiền vì oan thì  bạn nên lấp gương ngay nhé.

Cụ thể, Nghị định 46/2016/NĐ – CP ngày 28/5/2016 có quy định phạt tiền đối với việc thiếu gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng. Có thể thấy, luật chỉ quy định xử phạt đối với trường hợp trên, còn với xe không có gương chiếu hậu phải thì CSGT không thể xử phạt xe thiếu gương phải.

 

Tóm lại, gương chiếu hậu được mệnh danh là con mắt thứ ba của người lái xe khi tham gia giao thông. Và không có bất cứ lý do gì mà chúng ta lại không thể trang bị cho xe của mình một hoặc hai gương chiếu hậu, và thị trường hiện nay có nhiều loại gương chiếu hậu có thể gấp gọn và tăng thẩm mỹ cho xe.