KINH NGHIỆM ĐỔ XĂNG ÍT THIỆT HẠI

Tại sao chúng ta nên mua xăng theo dung tích ? Vì nếu bạn càng cố đổ đầy thì số tiền phải trả sẽ càng nhiều so với mức xăng thực tế được đổ vào. Do đó, nếu bạn chuyển qua cách mua theo thể tích thì bạn có thể thoát được bị hệ thống móc túi. Bên dưới là một số kinh nghiệm khi đổ xăng bạn cần lưu ý.

 

Thời điểm đổ xăng

Theo tính chất hóa học thì khi xăng giãn nở hay co lại sẽ tùy vào nhiệt độ. Đổ xăng vào lúc sáng sớm là bạn có lợi nhất. Ngược lại, nếu đồ xằng vào lúc nóng nhất trong ngày thì khi ta trả tiền 10 lít xăng nhưng có thể ta chỉ nhận được thực tế chỉ từ 9,1 – 9,3 lít, phần còn lại chỉ là hơi xăng.

 

Một thời điểm nữa bạn cũng không nên đổ xăng chính là lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng. Lúc xe bồn đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp suất trong bồn chứa xăng làm xăng giãn nở ra. Lúc đó, ta sẽ phải mua một tỷ lệ khí xăng, hơi xăng.

 

Nên đổ xăng theo lít

 

 

 

 

Chúng ta thông thường hay đổ xăng theo mệnh giá tiền ví dụ như 20.000, 30.000, 50.000 đồng… Tuy nhiên, cách mua này sẽ giúp cho những cây xăng có hành vi gian lận kiếm lời thông qua chip lập trình gian lận được gắn trên trụ bơm xăng, do hiện tượng nhảy số tiền mà khách hàng không để ý kỹ.

 

Để tránh tình trạng này, bạn nên mua xăng theo lít chẵn, ví dụ: 1 lít, 2 lít… Vì các chương trình ăn cắp thường lập trình theo số tiền, nên nếu chuyển qua cách mua theo số lít bạn sẽ tránh được bị móc túi.

 

Khi kim chỉ vạch xăng đã về mức màu đỏ, bạn chỉ cần đổ xăng với số lít chẵn, chỉ cần thấp hơn dung tích bình xăng là có thể yên tâm xăng không bị tràn ra xe.

 

Nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều xe thường ghé vào đổ

 

 

 

 

Những người lái xe taxi hay xe tải là những người luôn đi lại thường xuyên, do đó họ sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn một cây xăng uy tín nhất để đổ thường xuyên. Họ là những người đi đầu trong việc tìm kiếm các cây xăng tốt, bởi vì nếu mỗi lần bị gian lận một ít thì khi nhân với số lít đổ thì có thể lên đến hàng trăm nghìn mỗi lần đổ. Vì vậy bạn hãy quan sát đến số lượng phương tiện ghé vào đổ xăng là tốt nhất.

 

Chỉ nên đổ xăng ở nơi cột xăng chỉ có 1 người đứng

 

Khi bạn nhận thấy một cột bơm xăng có hơn 1 người cùng đứng một bên (1 người bơm và một người bấm số) thì khả năng gian lận của trạm xăng đó là hơn 90%. Nếu bạn hỏi thì chắc chắn nhân viên có thể viện lý do rằng vì quá đông khách nên cần 2 người làm cho nhanh, nhưng thực tế là họ đang hỗ trợ nhau móc túi khách hàng.

 

Yêu cầu reset về 0 trước khi đổ

 

 

 

 

Với cây xăng gian lận thì nhân viên sẽ viện lý do khách hàng nhiều, hoặc do đứng xa trụ bơm nên sẽ để nguyên đồng hồ của những lần bơm trước, và tiếp tục đổ cộng dồn xăng cho bạn. Việc này cho dù vô tình hay cố ý thì người chịu thiệt vẫn sẽ là bạn, bởi luôn có sai số trong phép tính giá tiền giữa những lần bơm.

 

Quan sát đồng hồ bơm và nhân viên đổ xăng

 

 

 

 

Khi quan sát người đổ xăng bạn có thể phát hiện được những biểu hiện gian dối của nhân viên trạm xăng. Khi quan sát đồng hồ điện tử bạn cũng sẽ biết được đồng hồ xăng đã hiển thị đủ hay chưa, có bị nhảy số hay không. Một số cây xăng sẽ có mánh khóe là kéo vòi bơm từ cột xăng bên kia đổ đổ cho xe bên này, điều này mục đích là để khách hàng khó quan sát đồng hồ khi đứng xa.

 

Nếu phát hiện gian lận thì ít nhất bạn cũng sẽ biết được là cây xăng đó gian lận và sẽ không bao giờ đổ ở đấy nữa. Đồng thời có thể khuyến cáo người thân hoặc bạn bè để họ tránh xa.