KINH NGHIỆM THUÊ XE MÁY ĐI PHƯỢT

 

Xe máy là một trong những yếu tố cần thiết đóng góp trong những chuyến hành trình du lịch phượt. Và đã có không ít người đã chọn cách là thuê xe máy với mục đích là đi khám phá những điểm điểm mới, những cũng đường mớ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm khi đi thuê xe máy, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một vài kinh nghiệm để thuê được một chiếc xe máy chuyên dùng đi phượt.

Cách chọn xe máy đi phượt phù hợp

Bạn có thể chọn xe tay ga, xe côn tay, xe phân khối lớn hoặc xe số cho chuyến hành trình của mình.

 

 

 

 

Trường hợp chọn xe số

Xe máy số có ưu điểm là nhỏ gọn, tương đối dễ đi đối với đại đa số người, chi phí sửa chữa thấp và ít hao xăng.

Nhược điểm không đáng kể đó là cốp xe nhỏ, có thể hư hỏng vặt.

Trường hợp chọn xe tay ga

 

 

 

 

Ưu điểm: ai cung biết là xe tay ga rất dễ sử dụng vì không cần phải trả số như xe máy số, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái cho người lái.

Xe tay ga cũng phù hợp với mọi phái nữ

Cốp xe tay ga rộng, phù hơp đựng được nhiều đồ cá nhân

Xe được trang bị loại lốp không săm nên trong trường hợp bạn có cán phải đinh vẫn có thể đi thêm quãng đường nữa để tìm chỗ sửa xe.

Phần để chân rộng và rất thoải mái cho việc thay đổi tư thế để chân.

Nhược điểm: Tuy có nhiều ưu điểm nói trên nhưng có vài hạn chế đó là không phù hợp đi trên những đoạn đường gồ ghề hay đèo dốc, xe tay ga chỉ đi được những đoạn đường bằng phẳng như quốc lộ,…

Chi phí bảo dưỡng thường tốn kém hơn xe máy số.

Trường hợp chọn xe côn tay

Ưu điểm: dòng xe này tương đối sống với xe máy số là ít hao xăng, nhưng phân khối lớn hơn xe máy số, đây là dòng xe chuyên dùng đi phượt.

Nhược điểm: Dòng xe côn tay tương đối khó lái vì có thêm tay côn bên trái và cần bóp côn liên tục, nếu không biết cách dùng sẽ làm tắt máy đột ngột giữa đường, dễ gây nguy hiểm. Không phù hợp với các bạn nữ.

Kinh nghiệm chọn đơn vị cho thuê xe đi phượt uy tín

Không quá khó để có thể chọn một chiếc xe ưng ý. Nếu bạn đã có quen ai đó có kinh nghiệm chọn xe đi phượt thì hãy nhờ họ dẫn đi xem hoặc có thể tìm hiểu kỹ trên các diễn đàn cho thuê xe máy để xem kinh nghiệm thuê xe máy từ người khác trước khi thuê.

 

 

 

 

Một vài lưu ý khi thuê xe

  • Nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi đi thuê xe
  • Không được bỏ qua khâu thủ tục và giấy tờ đăng ký xe nào để tránh rắc rối về sau.
  • Nên kiểm tra kỹ xe trước khi nhận xe đặc biệt là máy móc có bị hư hỏng gì trước đó hay không hoặc xe có bị trầy xước bên ngoài hay không.