KINH NGHIỆM PHƯỢT ĐÈO HẢI VÂN BẰNG XE MÁY !

Khi du ngoạn trên những cung đường tại dải đất miền Trung, đèo Hải Vân lâu nay vẫn là sự lựa chọn ưa chuộng của những tay phượt thích mạo hiểm.

Vượt đèo Hải Vân bằng xe máy luôn là cảm giác thích thú nhất. Không chỉ được nhìn ngắm toàn cảnh thiên nhiên bao la, rộng lớn của biển của trời mây núi. Mà còn là sự trải nghiệm, thử thách bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chạy xe lên đèo, đâu đó vẫn luôn rình rập sự nguy hiểm đến đáng sợ…

Nếu bạn đang có ý định đi phượt đèo Hải Vân bằng xe máy thì hãy ghi lại một số kinh nghiệm mà ZR tổng hợp được dưới đây nhé !

HÀNH TRANG

Trước khi bắt đầu chuyến đi , bạn cần chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết như khẩu trang, áo chắn gió, kính mắt, kem chống nắng, tất chân, tất tay, mũ nón dày, nước uống và một số đồ ăn kèm theo.

Đây là những vật dụng cần thiết để bảo vệ cơ thể bạn khỏi nắng gió hay khói bụi trên đường đi phượt. Nhất là các bạn nữ phải luôn nhớ thoa kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da của mình trong thời gian di chuyển nhiều ở bên ngoài.

KIỂM TRA XE

Xe máy chính là phương tiện đầu tiên bạn cần phải kiểm tra thật kỹ những thông số kỹ thuật để chuyến phượt của bạn suôn sẻ. Hãy xem xét kỹ phanh, thắng, đèn, lốp còn hoạt động tốt hay không, nếu lốp quá mòn thì nên thay để hạn chế bị thủng lốp hay trượt bánh khi vào cua. Đặc biệt nhớ nạp đầy xăng cho "xế" để tiếp tục hành trình chinh phục những thử thách.

Đèo Hải Vân là một đoạn đường đèo dài và trên đoạn đèo này sẽ không có chỗ sửa xe. Nên nếu bị trục trặc, hỏng hóc trên đoạn này sẽ rất phiền phức và mất rất nhiều thời gian.

Bạn nên mang theo một số dụng cụ để sửa xe cơ bản như vá săm, tăng xích, … để đề phòng xe gặp sự cố giữa đường.

Bạn cũng nên lưu lại số Hotline cứu hộ xe máy của ZuttoRide 1900969612 để có thể yêu cầu hỗ trợ khi xe gặp những sự cố mà bạn không thể xử lý được.

LƯU Ý KHI LÁI XE LÊN ĐÈO

Bóp còi khi vào góc cua khuất: phải ra tín hiệu thông báo cho người đi ngược chiều biết để tránh.

Giữ khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các xe để tránh trường hợp xe phía trước phanh gấp.

Không ôm cua quá rộng: Đường đèo thường cong và dốc, ôm cua rộng rất dễ bị trượt bánh  và nguy hiểm khi có xe đi ngược chiều.

Về số thấp trước khi chạy lên dốc: phía trước có dốc bạn hãy về số thấp cách đó khoảng 40-50 mét. Kéo lên 40-50km/h và giữ đều tay ga.

Duy trì tốc độ xe máy phù hợp khi khám phá đèo Hải Vân. Đi với tốc độ vừa phải đủ để xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra trên đường.

Quan sát kính chiếu hậu khi đi khám phá đèo Hải Vân bằng xe máy. Từ đó có hướng đi phù hợp, tránh sự va chạm không đáng có. Hơn nữa, đường đèo thường cong và dốc đấy. Nếu bạn ôm cua rộng rất dễ bị trượt bánh và nguy hiểm khi có xe đi ngược chiều.

Hạn chế đi đèo Hải Vân bằng xe máy vào ban đêm. Sương mù dày đặc khiến cho tầm nhìn bị hạn chế, cũng như khả năng chiếu sáng của đèn xe trong đêm yếu. Đường đèo lại cua khúc khuỷu rất nguy hiểm khi đi vào ban đêm. Vì thế khi đi đèo Hải Vân bằng xe máy, bạn nên hạn chế đi vào ban đêm nhé.

NGẮM CẢNH TRÊN ĐỈNH ĐÈO

Khi lên tới đỉnh đèo, bạn nên dừng lại để ngắm cảnh và tham quan. Di tích Hải Vân Quan trên đỉnh đèo được vua Minh Mạng xây từ năm 1826.

Bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng dịu dàng và thả hồn vào mây gió hay lưu lại những khung hình tuyệt đẹp.

Hướng tầm mắt về phía Bắc, bạn còn sẽ bất ngờ hơn với khung cảnh nên thơ của Vịnh Lăng Cô và đầm Lập An hiền hòa.

LƯU Ý KHI XUỐNG ĐÈO

Trước khi xuống đèo, bạn cũng nên kiểm tra lại xe máy của mình để đảm bảo an toàn. Xuống đèo các bạn nên đi tốc độ thật chậm, đi với số thấp, thường là số một và số hai, khi đi xe số các bạn không nên âm côn để thả trôi hay thắng liên tục, điều này rất nguy hiểm. Nếu muốn chụp ảnh thì hãy dựng xe sát lề đường.

Trên đây là một số kinh nghiệm đi phượt đèo Hải Vân bằng xe máy mà ZR đã tổng hợp lại. Chúc bạn có một chuyến trải nghiệm vui vẻ và an toàn!